Đồng đội chung tay dựng xây 'tổ ấm' mới cho Thiếu tá Cảnh sát PCCC

Sáng 28/12, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp cùng nhà tài trợ tổ chức lễ bàn giao tiền xây dựng ngôi nhà đồng đội cho Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo, cán bộ Đội Khu vực I, tham dự có Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Tại buổi lễ, đại diện đơn vị cho biết, Thiếu tá Đạo đã có thời gian dài gắn bó và công tác trong lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Trong hơn 20 năm công tác, đồng chí Đạo với sự nhiệt tình, trách nhiệm, xông xáo trên mọi mặt trận chống giặc lửa; sự gan dạ, mưu trí đã rèn luyện nên một người lính quả cảm.

Hình ảnh Thiếu tá Đạo ăn vội chiếc bánh mì lót dạ trong lúc thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn giúp nước bạn Thổ Nhĩ Kỳ sau thảm họa động đất

Cũng trong năm 2022, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo là một trong số CBCS của lực lượng PCCC&CNCH, CATP tham gia đoàn công tác ứng cứu thiên tai trên nước bạn Thổ Nhĩ Kỳ của Bộ Công an.

Quá trình làm nhiệm vụ tại trời Âu, anh và đồng đội đã thể hiện tốt phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân, hết mình vì nhiệm vụ được Bộ Công an giao phó.

Sự đóng góp tích cực trong công tác chuyên môn của đồng chí Nguyễn Hữu Đạo trong những năm qua luôn được Đảng ủy, BCH Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH ghi nhận.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trao tặng số tiền 300 triệu đồng đến với gia đình Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo

Tuy nhiên, đời sống của đồng chí Nguyễn Hữu Đạo vẫn còn nhiều khó khăn, gia đình 5 thành viên đang cùng chung sống tại căn hộ chung cư đã cũ trên đường Ngô Văn Sở, P.13, Q.4.

Căn hộ nhỏ, rộng chừng 20 m2 đã xuống cấp và thuộc diện di dời giải tỏa. Đồng chí Đạo cũng là lao động chính trong gia đình.

Nắm bắt hoàn cảnh đời sống còn khó khăn, vất vả của đồng chí Đạo, BCH Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã mở cuộc vận động, xây dựng kế hoạch đóng góp kinh phí trong tập thể CBCS và xã hội để giúp Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo có tiền dựng tổ ấm mới, an tâm tiếp tục công tác.

Sau quá trình vận động này, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhận được 300 triệu đồng. Số tiền đã được chuyển cho đồng chí Nguyễn Hữu Đạo và gia đình để xây dựng một ngôi nhà khang trang trên mảnh đất nhỏ mà anh đã dành dụm, mua được tại H.Nhà Bè từ cách đây hơn 12 năm.

Khánh thành ngôi nhà đồng đội ý nghĩa trong những ngày cuối năm 2023

"Việc hỗ trợ, giúp cải thiện đời sống của đồng chí Đạo hay bất kể CBCS nào có hoàn cảnh khó khăn đang công tác trong lực lượng PCCC luôn là hoạt động thường xuyên được Đảng ủy, BCH Phòng thực hiện, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc , giúp CBCS giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, yên tâm và tiếp tục gắn bó, phấn đấu hơn trong công tác" - Đại tá Huỳnh Quang Tâm chia sẻ.

Ngôi nhà khang trang của Thiếu tá Đạo được dựng nên từ sự quan tâm, hỗ trợ của BCH Phòng và tập thể CBCS, mạnh thường quân

Đón nhận món quà nghĩa tình từ lãnh đạo phòng, đồng đội và những tấm lòng vàng, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo đã không khỏi xúc động, nước mắt lăn trên khuôn mặt sạm đen sau những lần lăn lộn với khói lửa.

"Tôi xin bảy tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, hỗ trợ từ lãnh đạo BCH Phòng và tập thể CBCS, nhà tài trợ. Tổ ấm mới khang trang này sẽ trở thành động lực để bản thân tôi tiếp tục cống hiến, phục vụ Tổ quốc và nhân dân" - Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo chia sẻ.

Dịp này, Đại diện Công đoàn Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, BCH Đội và CBCS Đội Khu vực I đã gửi tặng một số món quà ý nghĩa, thiết thực cho đồng chí Đạo và gia đình khi chuyển về ngôi nhà mới. Những món quà chất chứa nhiều tình cảm, tình đồng đội mà những người anh, người em muốn dành tới cho người đồng đội đầy quý mến này.

Đức Nam