Đồng Nai: Hầu hết bệnh nhi mắc COVID-19 thể nhẹ, không có triệu chứng

Hầu hết các bệnh nhi mắc COVID-19 đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Ngày 17/11, bác sỹ Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết bệnh viện đang điều trị cho khoảng 300 bệnh nhi mắc COVID-19, trong số này có từ 1-2% bệnh nhân bị suy hô hấp, bệnh nặng, số còn lại không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Phần lớn bệnh nhi điều trị từ 5-7 ngày là khỏi bệnh, được về nhà.

Đối với bệnh nhi mắc COVID-19 nặng, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai huy động nhân lực, trang thiết bị cứu chữa kịp thời, sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt.

Tuy nhiên, một số bệnh nhân mắc COVID-19 có kèm theo các bệnh khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng nên các y, bác sỹ phải theo dõi kỹ, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Theo bác sỹ Nguyễn Lê Đa Hà, bệnh nhi mắc COVID-19 nếu có các biểu hiện như: sốt cao khó hạ, khó thở, li bì, ói, tiêu chảy, mất nước, co giật cần nhập viện ngay.

Thời gian qua, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai lập khu điều trị cho bệnh nhi mắc COVID-19. Do số lượng giường bệnh tại Khoa Bệnh nhiệt đới chỉ có khả năng tiếp nhận từ 120-150 bệnh nhân nên bệnh viện phải bố trí thêm 2 khoa khác nhằm tiếp nhận và điều trị cho trẻ nhiễm bệnh.

Điều này dẫn đến tình trạng quá tải tại một số khoa của bệnh viện. Nếu số bệnh nhi mắc COVID-19 tiếp tục tăng, bệnh viện sẽ phải kê thêm giường ở ngoài hành lang các khoa để tiếp nhận, điều trị cho trẻ mắc COVID-19. Nhân viên y tế cũng phải tăng cường vào các khu điều trị COVID-19.

“Nhân viên y tế chịu nhiều áp lực khi điều trị COVID-19. Nguồn nhân lực của bệnh viện đang thiếu, bởi ngoài COVID-19, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang điều trị, chăm sóc rất nhiều trẻ mắc các loại bệnh khác, đặc biệt thời điểm này sốt xuất huyết, tay chân miệng đang diễn biến phức tạp,” bác sỹ Nguyễn Lê Đa Hà chia sẻ.

Theo thống kê của Sở Y tế Đồng Nai, đến nay, tỉnh ghi nhận gần 80.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 13.000 người dưới 18 tuổi./.

Công Phong (TTXVN/Vietnam+)