Góp sức trẻ giữ cho đất Cảng bình yên trong đại dịch

Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Hải Phòng tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong Tết Tân Sửu.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đông đảo đoàn viên, thanh niên Thành đoàn Hải Phòng vẫn liên tục có mặt, tham gia cùng Tổ kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tại tám chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ thành phố Cảng và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, mong muốn góp sức trẻ giữ cho thành phố bình yên và an toàn trong mùa xuân mới.

Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương cho hay, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Hải Phòng thể hiện mong muốn góp một phần sức trẻm chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cảng trong phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

Tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, hàng chục đoàn viên thanh niên trong Đội thanh niên tình nguyện luôn có mặt từ bốn giờ rưỡi sáng, tham gia phân luồng hành khách, hướng dẫn người dân khai báo y tế tại sân bay và tổng hợp số liệu người dân từ các vùng dịch về thành phố và các địa phương lân cận.

Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Hải Phòng tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong Tết Tân Sửu.

Với tần suất từ 13 đến 17 chuyến bay trong mỗi ngày, tương ứng với khoảng 1.500 - 2.000 lượt khách đến từ các địa phương, nhất là các địa phương đang là “điểm nóng” của dịch Covid-19 như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Gia Lai…, công việc của các tình nguyện viên không hề nhẹ nhàng chút nào. Nhất là trong thời điểm mọi người đều cố gắng một cách nhanh nhất để về với gia đình, đoàn tụ bên người thân trong Tết sum vầy. Đội ngũ tình nguyện viên đã làm việc liên tục từ chuyến bay đầu tiên vào lúc mờ sáng đến chuyến bay cuối cùng, lúc 1 giờ 30 phút ngày hôm sau.

Bạn Minh Ngọc, Trường PTTH Thái Phiên (Quận đoàn Hải An) chia sẻ, có lẽ đây là cái Tết đầu tiên đáng nhớ trong cuộc đời. Tuy không có mặt cùng người thân đón Tết tại gia đình, nhưng bản thân em vẫn cảm nhận đây là cái Tết đầu tiên có nhiều niềm vui khi đã góp sức làm việc có ý nghĩa với cộng đồng. Và cũng là cái Tết đầu tiên em và mọi người trong Đội thanh niên xung kích cùng chia sẻ niềm vui đoàn tụ với các hành khách khi trở về và cũng nhận được nhiều lời cảm ơn của mọi người…

Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Hải Phòng tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong Tết Tân Sửu.

Tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Hải Phòng được các cấp, các ngành và mọi người ghi nhận, đánh giá cao. Đến thời điểm này, thành phố Cảng vẫn an toàn trong đại dịch. Trong thành quả chung đó có một phần đóng góp của tuổi trẻ Hải Phòng - những người đã và đang xung kích mang sức trẻ của mình góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trên tiến trình xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước; thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững, tầm cỡ khu vực Đông-Nam Á năm 2030; thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới vào năm 2045 như Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đã đề ra.

NGÔ QUANG DŨNG