Hoa hậu Mỹ lộ bí kíp có vòng eo cực thon và body nóng bỏng

Olivia Culpo đăng quang Hoa hậu Mỹ năm 2012 và Hoa hậu Hoàn vũ thế giới cùng năm dù chỉ cao gần 1m7. Tuy sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng Olivia Culpo được mệnh danh là “biểu tượng gợi cảm của nước Mỹ” nhờ nước da ngăm khỏe khoắn cùng vóc dáng cuốn hút và vòng eo cực thon gọn.

Là biểu tượng sắc đẹp, Olivia Culpo cần duy trì thói quen ăn uống, tập thể dục đúng cách. Tuy vậy, bí kíp giữ dáng của cô không quá khắc nghiệt. Trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí Hamptons, Culpo tiết lộ chế độ ăn và tập thể dục đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.

Cô cho biết: "Tôi luôn tuân theo quy tắc 80/20. Tôi dành 80% thời gian cho việc 'ăn sạch', dung nạp thực phẩm có lợi cho sức khỏe. 20% thời gian còn lại tôi sẽ ăn uống theo sở thích. Không phải bất kỳ thứ gì tôi cũng ăn. Tuy nhiên, tôi cho phép mình thưởng thức nhiều hơn một chút".

Theo Healthline, khi áp dụng chế độ ăn 80/20, bạn có thể "nuông chiều" bản thân bằng những món ăn yêu thích. Phương pháp này loại bỏ cảm xúc tiêu cực từ việc ăn uống kiêng khem quá mức. Tuy nhiên, bạn vẫn cần ăn uống lành mạnh trong phần lớn thời gian.

Olivia Culpo luôn cố gắng dung nạp thực phẩm giàu chất xơ và protein cho các bữa ăn hàng ngày. Điều này giúp hoa hậu Mỹ luôn cảm thấy no và hạn chế ăn vặt.

Hoa hậu sinh năm 1992 không dùng thực phẩm chế biến sẵn hay nhiều đường. Chúng có thể ảnh hưởng xấu đến làn da, sức khỏe tổng thể của cô.

Olivia Culpo thường bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng gồm cà phê và trái cây giàu chất xơ. Người đẹp uống cà phê nóng cùng sữa hạnh nhân. Cô thích dùng tô lớn gồm quả việt quất, mâm xôi đen, mâm xôi đỏ và dâu tây. Bên cạnh đó, Culpo còn ăn bánh mỳ nướng kèm lòng trắng trứng và bơ.

Khi có lịch trình bận rộn, Olivia Culpo chọn bữa ăn trưa nhanh chóng nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. "Tôi sẽ ăn một số loại salad. Tôi thích dùng thịt gà và bất kỳ loại rau nào trộn với giấm", cô cho biết. Thỉnh thoảng, người đẹp đổi khẩu vị bằng cách chế biến thịt gà áp chảo. Cô cắt thịt gà, tẩm gia vị, sau đó đặt lên chảo nóng cùng bông cải xanh và khoai lang.

Để duy trì cảm giác no lâu, chống đói vặt, Culpo luôn mang theo một số món ăn nhẹ lành mạnh, nhiều chất xơ và protein. Cô cũng hay ăn nho khô, hạnh nhân, hạt điều và đậu phộng, đặc biệt là vào những ngày làm việc.

Nếu đang cố gắng duy trì chế độ "ăn sạch", Olivia Culpo sẽ chọn ăn nhẹ bằng món sinh tố. Cô xay hỗn hợp gồm chuối đông lạnh, cacao, bơ hạnh nhân, muối, quế, vanilla, bột collagen và bột protein thực vật hữu cơ.

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, Olivia Culpo còn chăm chỉ thực hiện các bài tập đốt cháy chất béo để duy trì hình thể gọn gàng. Mặt khác, người đẹp cũng chú trọng xây dựng cơ bắp. Đối với phần thân dưới, Culpo tập trung luyện tập squats và lunges. Cô giữ số lần tập ở mức cao, thường lặp lại bài tập khoảng 3-5 lần.

Culpo đặt mục tiêu tập thể dục hàng ngày ngay cả khi bận rộn với công việc. Cô kết hợp giữa nhiều động tác kéo giãn cơ thể, chống đẩy và plank.

Olivia Culpo cũng thực hiện cả các bài tập cardio nhằm tăng cường sức khỏe tim mạch và thể lực chung. Hoa hậu Mỹ tập cardio 20 phút/ngày. Ảnh: IT.

Mời độc giả theo dõi video "Thực hư tế bào gốc tại các cơ sở làm đẹp". Nguồn: VTV24.

Thảo Nguyên