Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai sẵn sàng khai hội

Các vận động viên tham dự hội khỏe đang tích cực luyện tập.

Là huyện vùng cao, biên giới với nhiều trường ở cách trung tâm huyện gần 100 km nhưng càng đến gần ngày diễn ra Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, tinh thần thể thao, niềm háo hức đón chờ của thầy và trò các trường trên địa bàn huyện Bát Xát càng “nóng”. Trước ngày hội khỏe diễn ra nửa tháng, vận động viên các bộ môn đã được triệu tập về trung tâm huyện tập luyện tập theo đội. Để đảm bảo chương trình học, những học sinh ở các xã xa được bố trí theo học chính khóa vào các buổi sáng tại các trường trên địa bàn thị trấn trong những ngày luyện tập chuẩn bị cho hội khỏe.

Đội bóng chuyền của đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bát Xát tập trung luyện tập.

Tập thể lực rất quan trọng với các vận động viên.

Tham gia kỳ hội khỏe năm nay, đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bát Xát có 124 vận động viên (tăng 20% vận động viên so với kỳ hội khỏe trước) thi đấu ở 11 trong tổng số 13 bộ môn của giải. Đây là những “hạt giống” các bộ môn, tuyển chọn từ cơ sở qua Hội khỏe Phù Đổng các cấp được huyện Bát Xát tổ chức.

Em Nguyễn Lan Anh, vận động viên môn cầu lông, đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bát Xát hào hứng: "Thời gian qua, em được các thầy cô giáo hướng dẫn chuẩn bị về tâm lý, sức khỏe cũng như kỹ thuật, chiến thuật bộ môn. Em sẽ tập trung thi đấu để đoạt thành tích cao tại hội khỏe lần này".

Bóng đá - môn thể thao "vua" là bộ môn thi đấu truyền thống của hội khỏe.

Cùng với duy trì những bộ môn truyền thống, thế mạnh của đoàn như bắn nỏ, đẩy gậy, bóng đá (đội bóng đá nam cấp THCS của huyện Bát Xát đoạt chức vô địch Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VIII), năm nay đoàn huyện Bát còn thử sức với 2 môn mới là bơi và taekwondo.

Ông Ngô Văn Lạng, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bát Xát cho biết: "Mỗi đoàn tham gia thi đấu đều có thế mạnh riêng và chất lượng vận động viên ngày càng được nâng lên. Vì vậy, chúng tôi cố gắng tuyển chọn vận động viên có thành tích tốt nhất và tập luyện với nỗ lực cao nhất, hy vọng đạt kết quả tốt tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần này".

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh tổ chức tập huấn trọng tài hội khỏe.

Song song với luyện tập chuyên môn tại các đoàn tham dự, các bộ phận được phân công chuẩn bị điều kiện phục vụ hội khỏe cũng đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng. Dịp này, cán bộ, huấn luyện viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh luôn kín lịch. Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, trung tâm còn chịu trách nhiệm chính trong công tác tập huấn và phân công trọng tài suốt giải đấu. Ban trọng tài gồm 231 thành viên được trưng tập từ các huyện, thị xã, thành phố là những người có chuyên môn vững về bộ môn, có kinh nghiệm làm trọng tài tại các giải thể thao và đặc biệt là “chí công vô tư” để có những trận đấu đẹp, công bằng, khách quan.

Ông Nông Quang Đức, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh cho biết: "Ngày 21/11, trung tâm đã tiến hành tập huấn trọng tài về các quy định của giải đấu cũng như kỹ năng, nghiệp vụ; phân chia các tổ trọng tài theo từng bộ môn thi đấu và ở từng cấp học. Chúng tôi cũng chuẩn bị đầy đủ khu vực thi đấu cho các bộ môn".

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2023 quy tụ 49 đơn vị, đoàn tham gia với hơn 4.000 vận động viên tranh tài tại 13 môn, gồm: Điền kinh, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, taekwondo, đá cầu, đẩy gậy, bơi, kéo co và bắn nỏ.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh sẽ được tổ chức vào sáng 25/11, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX cho biết: Đến nay, tất cả các kế hoạch, phương án tổ chức đã được các cơ quan, đơn vị thành viên triển khai, thực hiện hiệu quả, bảo đảm điều kiện tổ chức các hoạt động diễn ra tại hội khỏe.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2023 được ví như kỳ đại hội thể dục, thể thao cho học sinh phổ thông. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, các vận động viên, chắc chắn hội khỏe sẽ đem đến cho khán giả những hoạt động thể thao chất lượng với tinh thần thể thao cao thượng, khơi gợi tinh thần yêu thể thao, tích cực luyện rèn thể dục, thể thao trong lứa tuổi học đường và người dân các địa phương. Đây cũng là dịp để tỉnh Lào Cai đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong các trường phổ thông, đồng thời lựa chọn vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024.