Hơn 40 siêu xe Lamborghini tham dự hành trình dài 800 km

Trung Quốc là thị trường quan trọng của nhiều hãng xe, trong đó có Lamborghini. Để chiều lòng những khách hàng ở quốc gia này, nhà sản xuất ôtô Italy đã tạo ra hành trình siêu xe thường niên mang tên The Esperienza Giro China.

The Esperienza Giro China được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, đây là sự kiện thu hút các chủ xe Lamborghini tại Trung Quốc yêu thích những chuyến đi xuyên đất nước. Hành trình The Esperienza Giro China "Journey into the Vast" 2021 quy tụ 42 xe Lamborghini và diễn ra trong 5 ngày, tổng quãng đường di chuyển khoảng 800 km.

Loại xe tham gia khá đa dạng, từ những chiếc siêu xe thể thao như Aventador, Gallardo đến SUV gầm cao Urus.

Đoàn siêu xe hơn 40 chiếc xuất phát từ Ngân Xuyên và di chuyển theo hướng xuyên qua dãy núi Helan. Điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình này là khu vực Tonghu Grassland nằm trong sa mạc Tengger.

Theo thông tin từ Lamborghini, khách hàng tham dự chuyến hành trình dài 800 km này sẽ có cơ hội trải nghiệm một buổi tối sang trọng tại một khách sạn giữa sa mạc.

Bên cạnh những cung đường nhựa êm ái, hãng xe Italy còn mang đến cho chủ nhân những chiếc Lamborghini, đặc biệt là dòng xe Urus, cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của siêu xe trên đường đất, cát.

Nhờ hệ dẫn động 4 bánh cùng chế độ Sabia, Lamborghini Urus không gặp bất kỳ khó khăn nào khi đi qua những ngọn đồi cát giữa sa mạc Tengger. Lamborghini cung cấp cho Urus 6 chế độ lái, gồm 3 chế độ on-road (Strada, Sport, Corsa) và 3 chế độ off-road (Neve, Terra, Sabia).

Tại Việt Nam, Lamborghini hay Ferrari vẫn chưa tổ chức những chuyến hành trình tương tự The Esperienza Giro China. Các hành trình siêu xe trong nước thường do một nhóm, câu lạc bộ chơi xe đứng ra tổ chức. Hành trình VietRally được tổ chức cách đây 3 thánh là hành trình siêu xe lớn nhất từng tổ chức tại Việt Nam, không khó để nhìn thấy những mẫu siêu xe đình đám như Pagani Huayra, Ferrari 488 hay Lamborghini Aventador.

Thiên Nguyễn

Ảnh: Lamborghini