iPhone 9 triệu Apple chuẩn bị ra mắt, liệu có ai còn muốn mua smartphone Android nữa không?

Phân khúc smartphone tầm trung đang ngày càng trở nên cạnh tranh và bị thống trị bởi điện thoại Android. Samsung, OnePlus, Nokia, Xiaomi... đang bán ra những chiếc điện thoại tầm trung tốt nhất hiện nay và liên tục sản xuất thêm nhiều mẫu mới, đến mức khiến người dùng khó trong việc đưa ra lựa chọn.

Với mức giá dưới 10 triệu đồng, một chiếc smartphone có thể mang đến một trải nghiệm tốt nhưng không toàn diện. Ví dụ, sản phẩm có thể trang bị màn hình hiển thị tốt hoặc pin lớn, nhưng thiết kế lại kém bắt mắt, hoặc máy ảnh và hiệu năng kém.

Bản dựng iPhone SE 3 với thiết kế vát phẳng tương tự iPhone 13 series

Nhưng với iPhone SE 3, điều đó có thể sẽ không còn chính xác. Bạn có thể sở hữu một chiếc điện thoại giá phải chăng với nhiều ưu điểm vượt trội.

Theo đó, chiếc iPhone 9 triệu Apple chuẩn bị ra mắt được đồn đoán là sẽ có thiết kế giống với iPhone XR, hiệu năng mạnh mẽ hơn với vi xử lý A15 Bionic tương tự iPhone 13 series và hỗ trợ kết nối 5G. Những điều này sẽ khiến iPhone SE 3 trở thành mối đe dọa lớn đối với các các smartphone Android cùng phân khúc.

Dù iPhone SE 3 không có những tính năng nổi bật của các dòng flagship như màn hình AMOLED 120Hz, camera hỗ trợ các tính năng cao cấp như Smart HDR4, Apple ProRAW hoặc chế độ Cinematic,... Nhưng những tính năng này dường như không phải là vấn đề với người dùng bình dân - những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại giá cả phải chăng và có thể sử dụng lâu dài.

iPhone SE 2 ra mắt năm 2020 mang đến lợi nhuận không nhỏ cho “Táo khuyết”

Quay trở lại năm 2020, iPhone SE 2 được đánh giá tốt về hiệu suất, máy ảnh có thể quay video 4K hay hỗ trợ sạc không dây. iPhone SE 2 hiện đã ra mắt 2 năm và vẫn được hỗ trợ cập nhật iOS mới nhất. Giống như nhiều dòng iPhone trước đó, sản phẩm dự kiến sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật tính năng và bảo mật trong ít nhất vài năm tới.

iPhone SE 2 ra mắt năm 2020 mang đến lợi nhuận không nhỏ cho “Táo khuyết”, điều này cho thấy Apple đã có quyết định đúng đắn khi xâm nhập thị trường điện thoại tầm trung và bình dân thay vì chỉ tập trung vào dòng cao cấp.

Thế hệ iPhone SE mới dự kiến sẽ tiếp đà thành công của các mẫu tiền nhiệm trong phân khúc tầm trung

Với những nâng cấp hấp dẫn cùng mức giá cạnh tranh, nhà phân tích của JP Morgan dự đoán iPhone SE 3 có thể thu hút 1 tỷ người dùng Android chuyển sang hệ sinh thái của Apple trong tương lai.