Israel phá hủy hệ thống phòng không Syria tại trận địa?

Hình ảnh được công bố cho thấy, có nhiều kho quân sự của Syria bị phá hủy và ít nhất một hệ thống phòng không tầm gần Osa bị phá hủy khi đang trong trạng thái trực chiến.

Các cuộc tấn công diễn ra hôm 8/4 nhằm vào hệ thống phòng không của Syria. Căn cứ này còn được biết đến là Tiểu đoàn Osa nằm ở phía nam của quận Al-Dimas gần thủ đô Damascus. Khu vực này rất gần biên giới Lebanon và là nơi đồn trú của lực lượng vũ trang Hezbollah.

Hình ảnh hệ thống Osa bị phá do do Israel công bố.

Điều đặc biệt theo hình ảnh được công bố là nằm hệ thống Osa và một số nhà kho bị phá hủy là một số phương tiện khác nhưng chúng không hề bị ảnh hưởng. "Hiện trường cho thấy, chiến đấu cơ Israel đã sử dụng vũ khí tấn công có độ chính xác rất cao", chuyên gia của Southfront nói.

Nguồn tin này cho biết thêm, hiện trường tấn công cho thấy, rất có thể tên lửa Delilah đã thực hiện vụ không kích này. Đây là dòng tên lửa thông minh hàng đầu của Israel hiện nay.

Delilah được thiết kế với hệ thống định hướng GPS, cùng với bộ phận lái tự động cho việc điều hướng, sau đó có thể chuyển sang hình ảnh hồng ngoại hoặc hình ảnh CCD trong giai đoạn cuối.

Delilah thực hiện những tính năng này thông qua liên kết dữ liệu cho phép con người kiểm soát tên lửa tấn công mục tiêu. Điều này đồng nghĩa với việc người kiểm soát hệ thống vũ khí ở một máy bay cách xa 150 dặm vẫn có thể điều hướng tên lửa linh hoạt, khiến Delilah tấn công chính xác mục tiêu.

Với đặc điểm này, tên lửa Delilah có thể thay đổi mục tiêu tấn công ngay cả khi được phóng đi bởi người kiểm soát có thể cho tên lửa này bay qua đường ống thông hơi hoặc vào cửa sổ của tòa nhà thay vì tấn công từ phía trước hoặc một hướng đã xác định trước đó.

Là tên lửa đa nhiệm hàng đầu thế giới, vì vậy ngoài khả năng tấn công mục tiêu cố định, Delilah còn có thể tấn công chính xác mục tiêu đang di chuyển với độ chính xác gần như tuyệt đối. Sự khác biệt lớn nhất của Delilah là nó có thể giảm tốc độ động cơ để tiết kiệm nhiên liệu và bay quanh nơi có mục tiêu để xác định chính xác.

Ngoài ra, Delilah có tự hủy nếu người kiểm soát không tìm thấy mục tiêu. Cùng với tính năng con người kiểm soát, tên lửa Delilah có thể tấn công nhiều mục tiêu tự động chỉ với hệ thống dẫn đường GPS hoặc INS.

Khả năng đặc biệt của Delilah chưa dừng lại ở đó bởi nó còn có thể dùng để chế áp phòng không đối thủ nếu bay ở khu vực tên lửa này đi qua trong một thời gian nhất định.

Trong trường hợp phát hiện ra tín hiệu radar của đối phương, lập tức Delilah sẽ lao vào tấn công. Với kích thước khá nhẹ nên ngoài chiến đấu cơ tên lửa này còn có thể tích hợp lên trực thăng tấn công.

Không chỉ có vậy, tên lửa này còn có thể nhận dạng mục tiêu tự động và khả năng lập bản đồ tọa độ để thay thế sự can thiệp của con người trong từng nhiệm vụ. Delilah là loại tên lửa đa nhiệm rất mạnh, nó có thể làm thay đổi tương quan lực lượng trên chiến trường và tạo ra ưu thế lớn khi tác chiến.

Hòa Bình