Khánh Hòa tiêu hủy gần 35.000 bao thuốc lá nhập lậu

Tổng số tang vật bị tiêu hủy 34.919 bao thuốc lá điếu nhập lậu. Trong đó, thuốc lá nhãn hiệu Jet 14.602 bao, 555 là 3.518 bao, Hero 5.487 bao, Esse 5.752 bao và thuốc lá các loại là 5.560 bao. Số lượng thuốc lá điếu nhập lậu có tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Toàn bộ số thuốc lá này, sau khi xe chuyên dụng của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang ép nát tại sân Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa thì được vận chuyển tới bãi chôn lấp rác TP Nha Trang đốt tiêu hủy. Đây là các tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng QLTT xử lý tịch thu trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh trong nhiều năm qua. Đây cũng là đợt tiêu hủy thuốc lá nhập lậu lớn nhằm thực hiện tốt hơn nữa vai trò quản lý Nhà nước trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Việc tổ chức tiêu hủy nhằm đảm bảo việc xử lý tang vật theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính. Đồng thời, giáo dục, răn đe các đối tượng vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.