Khánh thành nhà cộng đồng và ngày hội đại đoàn kết buôn Kđoh, Đắk Lắk

Nhà cộng đồng buôn Kđoh được xây dựng tại khu vực sân cộng đồng ngay trung tâm buôn, có diện tích hơn 100 mét vuông, thiết kế theo kiến trúc nhà dài Êđê, mái tôn, tường gạch và sàn bê tông lót gạch hoa. Sau 2 tháng khởi công, đến nay công trình trị giá 400 triệu đồng đã hoàn thiện.

Nhà cộng đồng buôn Kđoh được xây dựng khang trang, trị giá 400 triệu đồng

Bà Ra lan H’Tưởng, Trưởng buôn Kđoh cho biết từ năm 2012, buôn đã được Nhà nước xây dựng một nhà cộng đồng tại khu vực này, nhưng do diện tích nhỏ, chỉ khoảng 40m vuông nên sức chứa thấp, không phù hợp tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể. Do đó, việc được hỗ trợ xây dựng nhà cộng đồng rộng rãi và khang trang là niềm vui, niềm hạnh phúc của người dân. Đây sẽ là địa điểm hội họp, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức hoạt động tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới người dân trong buôn.

"Được nhà cộng đồng khang trang như thế này buôn rất mừng và phấn khởi, cố gắng bảo vệ, sử dụng thật an toàn, sạch sẽ. Chúng tôi cũng đang tính toán sẽ tìm người để bảo vệ khuôn viên nhà cộng đồng", bà Ra lan H’Tưởng cho biết.

Tặng quà cho các gia đình khó khăn

Tại chương trình, ban tổ chức đã bàn giao nhà cộng đồng và tặng 1 bộ loa cho ban tự quản buôn Kđoh quản lý và đưa vào sử dụng; trao kinh phí hỗ trợ 3 bộ cột gôn sân bóng đá, tặng quà cho 2 già làng và người có uy tín, 126 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao 25 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt. Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra Ngày hội đại đoàn kết với các trò chơi dân gian như thi kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy, đi cà kheo và hội thi nấu ăn; tổ chức trồng cây xanh, cắt tóc miễn phí cho học sinh, khám mắt miễn phí cho 400 nhân dân buôn Kđoh. Tổng kinh phí các hoạt động là 700 triệu đồng.

H Xíu/VOV-Tây Nguyên