Lịch thi đấu Olympic ngày 5/8: Karate đi vào lịch sử

Ngày 5/8, Olympic Tokyo có tổng cộng 27 bộ huy chương được trao, gồm nhảy cầu (1), bơi marathon (1), điền kinh (8), boxing (1), canoeing (4), xe đạp (2), hockey (1), karate (3), trượt ván (1), leo núi thể thao (1), bóng bàn (1) và vật (3).

Lần đầu tiên, karate được đưa vào thi đấu tại một kỳ Thế vận hội. Trong ngày mở màn, từ 8h (giờ Hà Nội), các võ sĩ tranh tài ở nội dung biểu diễn nữ, đối kháng hạng dưới 55 kg nữ và dưới 67 kg nam. Karate có xuất xứ từ Nhật Bản, và được kỳ vọng là mỏ vàng của chủ nhà cùng với judo tại Tokyo 2020.

Kiyou Shimizu là niềm hy vọng vàng của Nhật Bản ở nội dung kata. Ảnh: Getty Images.

Điền kinh bước vào một trong hai ngày có nhiều bộ huy chương nhất được trao. Các vận động viên tranh huy chương ở 8 nội dung, gồm nhảy 3 bước nam, đẩy tạ nam, 110 m rào nam, 20 km đi bộ nam, ném lao nữ, 400 m nữ, 7 môn phối hợp nữ và 10 môn phối hợp nam. Damian Warner (Canada) và Anouk Vetter (Hà Lan) đang dẫn đầu ở 10 môn phối hợp nam và 7 môn phối hợp nữ sau ngày thi 4/8.

Môn nhảy cầu bước vào phần thi bán kết và chung kết 10 m cầu cứng nữ. Tấm HCV được dự đoán khó thoát khỏi tay của Trung Quốc, khi họ tham dự với hai VĐV Quang Hongchan và Chen Yuxi, thành tích dẫn đầu vòng loại. Các VĐV Trung Quốc còn bước vào trận tranh HCV nội dung đồng đội nữ môn bóng bàn gặp chủ nhà Nhật Bản lúc 17h30.

Mỹ và Nhật Bản có hy vọng giành thêm HCV khi các đại diện góp mặt ở chung kết môn vật tự do hạng dưới 86 kg nam và dưới 57 kg nữ. Ở môn boxing, Duke Ragan (Mỹ) có trận tranh HCV với Albert Batyrgaziev (Ủy ban Olympic Nga) hạng dưới 57 kg nam lúc 13h35.

Lúc 15h, tuyển Mỹ và Australia bước vào trận tranh HCĐ môn bóng đá nữ. Đội bóng số một thế giới bất ngờ thua Canada 0-1, trong khi Australia thất bại với tỷ số tương tự trước Thụy Điển ở bán kết.

Môn bóng chuyền nam sẽ xác định được 2 đại diện góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Đương kim vô địch Brazil có trận gặp Ủy ban Olympic Nga lúc 11h, và Pháp đối đầu với Argentina lúc 19h để tranh tấm vé vào chung kết.

Duy Minh