Lính Mỹ đột kích nhầm vào nhà máy dầu ô liu của Bulgaria

Một lính dù đáp xuống sân bay Cheshnegirovo, Bulgaria trong cuộc tập trận. (Ảnh: US Air Force)

Vào tháng 5, các binh sĩ nhảy dù đã tiến hành một cuộc tập trận mô phỏng việc chiếm giữ một sân bay ở Cheshnegirovo, Bulgaria. Trong cuộc tập trận này, nhóm binh sĩ có nhiệm vụ vào và dọn dẹp tiến công nhiều cấu trúc và boongke giả định trên khắp sân bay.

Tuy nhiên, một nhóm binh sĩ đã đột kích vào một nhà máy kỹ thuật của Bulgaria bên cạnh sân bay không hoạt động vì cho rằng đó là một phần của khu vực huấn luyện.

Rumen Radev - Tổng thống Bulgaria cho biết: “Không thể chấp nhận được việc cuộc sống của công dân Bulgaria bị xáo trộn và gặp nguy hiểm bởi các đội quân, dù là người Bulgaria hay thuộc quân đội nước ngoài.”

Video từ camera an ninh của cơ sở kinh doanh cho thấy có thể những người lính được trang bị vũ khí với đạn phi sát thương được sử dụng trong huấn luyện quân sự. Do đó, khi bóp cò, không có đạn bắn ra nhưng vẫn sẽ phát ra tiếng ồn lớn

Các quan chức quân đội nói rằng không có vũ khí nào được bắn ra trong vụ việc.

Lục quân Mỹ tại châu Âu và châu Phi cho biết: “Chúng tôi chân thành xin lỗi doanh nghiệp và các nhân viên. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ cuộc tập trận này và điều tra đầy đủ nguyên nhân của sai lầm này. Chúng tôi sẽ thực hiện các quy trình nghiêm ngặt để xác định rõ các khu vực huấn luyện và ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai.”