Lợn nái sinh ra 'voi con': Hiện tượng kỳ quái xuất hiện từ thời nhà Tống ở Trung Quốc, có phải điềm lành?

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao câu chuyện một người nông dân có con lợn nái sinh được một "con voi".

Trong bức hình được đăng tải, bên cạnh lợn mẹ và một đàn lợn con đang bú là hình ảnh một con lợn với đôi mắt to, tai to, mũi dài và khoằm xuống trông y hệt một con voi.

Ảnh: Sohu.

Trong lịch sử Trung Quốc, đã từng ghi chép nhiều trường hợp tương tự như vậy từ thời Tống, Minh, Thanh. Những sự kiện này thường gây chấn động triều đình vì quan niệm cho rằng những con vật này xuất hiện là điềm báo tốt lành, hoặc điều bất thường. Dân gian lưu truyền câu nói "bò sinh kỳ lân, lợn sinh voi" để nói về hiện tượng này.

Những năm gần đây, ở Trung Quốc xuất hiện khá nhiều trường hợp "lợn sinh voi".

Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này chủ yếu là do đột biến của bào thai lợn con trong bụng lợn mẹ và những con lợn con bị đột biến này sẽ không sống sót quá vài ngày sau khi chào đời.

Không chỉ tại Trung Quốc, Việt Nam cũng từng ghi nhận hiện tượng "lợn sinh voi".

Năm 2019, gia đình anh Phạm Trọng Kiên ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An thu hút sự chú ý của rất nhiều bà con trong vùng khi con lợn nái của gia đình anh sinh được 18 con, trong đó có 3 con có hình thù như con voi. Ba con non biến dị này đã chết sau khi đẻ ra được khoảng 30 phút, 15 con còn lại vẫn sống khỏe mạnh.

Theo Karry Trần/Báo Tổ quốc