Lý do khiến iPhone 12 ế ẩm còn iPhone 12 Pro Max lại luôn đắt hàng

Màn hình iPhone 12 bất lợi

iPhone 12 sở hữu chung độ phân giải màn hình là 2532 x 1170 do có kích thước là 6.1 inch, trong khi đó iPhone 12 Pro Max là 2778 x 1284 do có kích thước lớn hơn. Tuy tất cả đều được trang bị màn hình OLED có tên gọi Super Retina XDR phủ ceramic cho hình ảnh sắc nét, chân thực hơn cùng với hỗ trợ Dolby Vision, chuẩn HDR10 và HLG. Nhưng riêng dòng iPhone 12 Pro Max sẽ có độ sáng tối đa cao hơn một chút là 800 nits, thay vì iPhone 12 chỉ đạt 625 nits.

Việc sở hữu màn hình bé hơn iPhone 12 Pro Mã khiến các nhu cầu cơ bản như lướt web, xem video YouTube, chơi game, làm việc, điều mà iPhone 12 sẽ gặp nhiều khó khăn khi trải nghiệm.

Khả năng chụp ảnh thua kém

iPhone 12 Pro Max sẽ là model duy nhất trong dòng iPhone 12 năm nay được trang bị camera có tiêu cự 65 mm cho khả năng zoom quang 5x, camera chính 12MP với cảm biến lớn hơn 47% có tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến và điểm ảnh lớn 1.7um.

Điều đó cho phép cảm biến hấp thụ được nhiều ánh sáng hơn và hoạt động tốt hơn camera 12MP trên series iPhone 12. Không chỉ thế, Apple còn bổ sung tính năng chống rung cảm biến cho cụm camera của iPhone 12 Pro Max giúp chụp phơi sáng trong 2 giây liên tục mà không bị nhòe, cho phép người dùng có thể chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn các mẫu iPhone khác trong series iPhone 12 năm nay.

Bên cạnh đó, dòng iPhone 12 Pro còn được hỗ trợ thêm camera cảm biến Tele giúp người dùng chụp ảnh chân dung tốt hơn. Đặc biệt, model iPhone 12 Pro Max với camera Tele cảm biến mới cho phép khả năng zoom quang lên 2.5x, zoom kỹ thuật số lên 12px và chụp ảnh chân dung Tele tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

iPhone 12 Pro Max Hỗ trợ dung lượng lưu trữ lớn hơn

Không chỉ khác biệt về thiết kế, kích thước và hiển thị của màn hình, dòng iPhone 12 Pro Max còn được hỗ trợ dung lượng nhiều hơn với tối thiểu là 128GB và tối đa lên đến 512GB, trong khi đó dòng iPhone 12 tiêu chuẩn sẽ chỉ được trang bị 64GB, tối đa 256GB.

Ngoài ra, nhờ kích thước lớn hơn, iPhone 12 Pro Max sẽ được trang bị viên pin có dung lượng nhiều hơn cho thời lượng pin tốt hơn khi có thể phát video lên tới 12 giờ so với chỉ hơn 10 giờ của iPhone 12.

Tâm lý tiêu dùng của người Việt

Tâm lý tiêu dùng của người Việt thường là "ăn chắc, mặc bền", ngoài ra một bộ phận lớn người dùng Việt chọn iPhone để thể hiện đẳng cấp của mình. Chính vì vậy, đã quyết định đầu tư thì sẽ chọn một chiếc điện thoại cao cấp nhất. Người dùng hầu hết sẽ không tiếc việc bỏ ra thêm vài triệu để nâng cấp từ iPhone 12 lên iPhone 12 Pro Max giúp được trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn (đặc biệt là ở camera), mang lại trải nghiệm tốt hơn…

Hơn nữa, xu hướng sử dụng iPhone tại Việt Nam thường khoảng ít nhất 2 - 3 năm mới nâng cấp, vì vậy việc chọn phiên bản “xịn sò” hơn cũng là điều hoàn toàn hợp lý. Trước đây, các mẫu iPhone được xem là “giá rẻ” như iPhone 5C, iPhone SE, iPhone XR dù được thị trường thế giới đón nhận nhưng lại kén người mua tại Việt Nam.

Có nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc

Một lý do nữa khiến iPhone 12 không được ưa chuộng như iPhone 12 Pro Max là việc có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Thậm chí, nhiều người dùng Việt sẵn sàng sử dụng iPhone 11 Pro Max còn hơn là nâng cấp lên iPhone 12.

Với mức giá khoảng 20 triệu đồng, iPhone 12 cũng vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Android như Samsung Galaxy S21 Ultra hay Xiaomi Mi 11 Ultra. Những đối thủ này có cấu hình vượt trội so với iPhone 12 mà giá ngang bằng khiến không ít người phân vân và quyết định chọn các sản phẩm Android.

Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max với phân khúc giá cao hơn hẳn từ 30 triệu giúp chiếc điện thoại này gặp ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp hơn. Cộng với việc là chiếc điện thoại giữ giá nhất thị trường cũng giúp iPhone 12 Pro Max được ưu ái nhiều hơn.

Theo Hồng Quân/ Danviet