Mổ xẻ ứng dụng ShareIt của Trung Quốc đang 'gây bão' toàn cầu

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc chia sẻ dữ liệu từ một thiết bị sang thiết bị khác đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những ứng dụng giúp cho việc này trở nên đơn giản hơn đó chính là ShareIt.

Ứng dụng ShareIt được phát triển bởi tập đoàn công nghệ Trung Quốc - Lenovo, và được ra mắt vào năm 2015.

Ứng dụng này đã nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong việc chia sẻ dữ liệu trên điện thoại di động.

Hiện tại, ShareIt đã có mặt trên hầu hết các hệ điều hành di động, từ Android, iOS cho đến Windows Phone.

ShareIt đã "gây bão" toàn cầu với lượt tải xuống đạt 2,4 tỷ và 20 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Nam Phi và 40 triệu ở Philippines.

ShareIt cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu một cách nhanh chóng và đơn giản. Người dùng có thể chia sẻ tất cả các loại tập tin, từ những tập tin nhạc, hình ảnh đến các tập tin văn bản và video.

Hơn nữa, ShareIt còn cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu trực tiếp giữa hai thiết bị mà không cần sử dụng kết nối mạng. Điều này rất tiện lợi, đặc biệt là khi người dùng đang ở những địa điểm không có kết nối mạng.

Ngoài ra, ShareIt còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như tính năng nhận dữ liệu từ máy tính, tải xuống và chia sẻ các ứng dụng khác trên Google Play hoặc App Store.

Hơn nữa, ShareIt được tích hợp một trình duyệt mini cho phép người dùng lướt web trên ứng dụng mà không cần phải mở trình duyệt riêng.

Tuy nhiên, như bất kỳ ứng dụng nào khác, ShareIt cũng chứa đựng những rủi ro tiềm ẩn. Theo một số nguồn tin, họ đã phải đối diện với một số vấn đề bảo mật trong quá trình sử dụng ứng dụng này.

Việc chia sẻ dữ liệu trên mạng là một vấn đề nhạy cảm, do đó người dùng cần phải cẩn trọng và đảm bảo rằng thông tin của mình luôn được bảo vệ.

Xem thêm video: “Rò rỉ” mẫu iPhone 15 Ultra cao cấp nhất của Apple năm 2023.

Thiên Trang (TH)