Mỹ nhân nào được Từ Hi Thái hậu 'để mắt', ưu ái cả đời?

Từ Hi Thái hậu hay còn gọi Lão Phật Gia là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất của nhà Thanh cũng như trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Là người nắm trong tay quyền lực lớn, khuynh đảo triều chính trong nhiều năm, Từ Hi Thái hậu có cuộc sống vương giả, xa hoa.

Theo đó, những người được Lão Phật Gia yêu quý đều nhận được sự yêu thương, chiều chuộng và có cuộc sống sung sướng. Một trong số đó là Tứ Cách Cách - con gái Hòa Thạc Khánh Thân vương.

Hòa Thạc Khánh Thân vương có đường quan lộ rộng mở. Nhờ được Từ Hi Thái hậu nâng đỡ, ông từng bước trở thành đại quan dưới thời nhà Thanh. Trong số này, Hòa Thạc Khánh Thân vương từng giữ chức Quản đốc Quân cơ Đại thần.

Để con đường quan lộ rộng mở, Hòa Thạc Khánh Thân vương tìm mọi cách lấy lòng Từ Hi Thái hậu. Trong số này có việc ông không ít lần vào cung diện kiến và chơi mạt chược với Lão Phật Gia. Mỗi lần như vậy, ông khéo kéo chơi thua để Từ Hi Thái hậu được vui.

Về sau, Hòa Thạc Khánh Thân vương đưa con gái là Tứ Cách Cách vào cung để hầu hạ Từ Hi Thái hậu. Với xuất thân trong gia đình quyền quý, Tứ Cách Cách thông minh, xinh đẹp, khéo léo và hoạt bát. Do vậy, mỹ nhân này giúp Lão Phật Gia vui vẻ hơn khi ở bên hầu hạ.

Nhờ đó, Tứ Cách Cách được Lão Phật Gia cưng chiều, thường chụp ảnh cùng với mỹ nhân này. Tuy nhiên, việc được Từ Hi Thái hậu yêu quý khiến con gái Hòa Thạc Khánh Thân vương có cuộc sống không mấy vui vẻ.

Bởi lẽ, khi đến tuổi kết hôn, Tứ Cách Cách được sắp xếp hôn sự với con trai thứ 9 của Dụ Lộc. Dù là cuộc hôn nhân sắp đặt nhưng tình cảm vợ chồng của Tứ Cách Cách rất tốt.

Thế nhưng, sau khi kết hôn, Tứ Cách Cách cứ vài ngày lại bị Từ Hi Thái hậu gọi vào cung trò chuyện, vui đùa. Mỗi lần vào cung, Tứ Cách Cách ở đó nhiều ngày. Khi nào Từ Hi Thái hậu vui vẻ thì mỹ nhân này mới có thể xuất cung trở về đoàn tụ với chồng.

Cuộc đời của mỹ nhân này bất hạnh hơn khi chồng của Tứ Cách Cách qua đời sớm. Trong lúc đau buồn vì sự ra đi của chồng, Tứ Cách Cách vẫn bị gọi vào cung để hầu hạ Từ Hi Thái hậu. Dù không muốn vào cung nhưng vì sợ hãi quyền lực của Từ Hi Thái hậu nên Tứ Cách Cách phải nén đau thương, tìm cách khiến bà vui vẻ.

Thế nhưng, trong nhiều bức ảnh chụp cùng Từ Hi Thái hậu, Tứ Cách Cách không thể cười vui vẻ mà có chút đượm buồn, ưu tư. Qua đó có thể thấy việc được Lão Phật Gia yêu thương không đồng nghĩa với việc người đó sẽ có cuộc sống hạnh phúc.

Mời độc giả xem video: Phát minh thay đổi thế giới của phương Tây ra đời ở Trung Quốc?. Nguồn: Kienthuc.net.vn.

Tâm Anh (TH)