Mỹ: Tài xế chặn xe ô tô, đấm vỡ kính lái, không ngờ bị người trong xe rút súng bắn

Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra ở thành phố Fort Wayne, bang Indiana (Mỹ) vào tháng trước nhưng video chỉ mới được công bố. Sự việc bắt đầu khi chiếc xe van màu đỏ do tài xế Jason Henkle, 42 tuổi điều khiển, tạt đầu và vượt lên trước xe sedan do thanh niên Alexander Mozee, 19tuổi cầm lái.

Vài giây sau, Mozee tăng ga vượt lên trước xe van, chặn đầu buộc tài xế lái xe van phải dừng lại. Video do camera hành trình của một chiếc xe di chuyển phia sau quay lại, cho thấy cảnh Mozee bước xuống xe cùng một người bạn với vẻ tức giận. Thanh niên 19 tuổi đấm mạnh làm vỡ kính ở ghế lái. Tài xế Henkle khi đó lấy khẩu súng Ruger .380 để trong xe ra bắn tới tấp. Mozee bị trúng hai phát đạn. Một chiếc ô tô tình cờ đi qua cũng bị trúng đạn vào cửa kính.

Chiếc xe van màu đỏ vượt lên và có hành động ép xe sedan.

Mozee không bị thương nghiêm trọng. Tài xế Henkle sau đó bị cảnh sát bang Indiana bị bắt giữ với cáo buộc liều lĩnh sử dụng vũ khí chết người trong khi Mozee bị buộc tội ành hung.

Mozee vẫn đang chờ ngày ra hầu tòa, còn cáo buộc đối với tài xế Henkle đã bị tòa án bang bác bỏ. Điều này khiến cư dân mạng ở Mỹ bất ngờ.

Chiếc sedan vượt lên chặn đầu xe van, Mozee xuống xe và đấm vỡ kính lái xe van.

Một cư dân mạng nhận định, không rõ vì sao tài xế lái xe van thoát tội vì người này không hề cảnh báo mà rút súng bắn ngay. "Tài xế lái xe van màu đỏ có hành động cố ý giết người. Vụ việc không đến mức phải dùng đến súng", một cư dân mạng khác nói.

Trả lời cảnh sát, Henkle nói mình bắn 3 phát đạn để bảo vệ bản thân và vợ ngồi trong xe sau khi Mozee đấm vỡ kính lái và tiếp tục tìm cách hành hung. Mozee bị trúng hai phát đạn ở vai và cổ tay, dẫn đến loạng choạng và bỏ chạy ra xa.

Mozee bỏ chạy ra xa khi bị trúng đạn ở cổ tay và vai.

Một số cư dân mạng ở Mỹ cho rằng, hai tài xế nóng tính như Mozee và Henkle đều không nên lái xe ra đường vì có thể gây nguy hiểm cho người khác.

"Nếu gặp trường hợp như vậy, tốt nhất nên đỗ xe bên đường và chờ đến khi những tài xế nóng tính kiểu như này đi qua để tránh nguy cơ đạn lạc", một cư dân mạng viết, theo Daily Mail.

Đăng Nguyễn - Daily Mail