Nam Từ Liêm: Xử phạt 24 người tập trung ở văn phòng một công ty trong thời gian giãn cách

Trao đổi với pv Báo Kinh tế & Đô thị, ông Hứa Đức Minh Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết: khoảng 16h ngày 26/7, tổ công tác phòng, chống Covid phường Mễ Trì nhận được tin báo, dù không thuộc danh mục hoạt động kinh doanh hàng hóa thiết yếu, nhưng Công ty TNHH Toshiko Việt Nam ở ML6-10 khu đô thị Vinhome Greenbay vẫn bố trí cho nhân viên làm việc tại văn phòng bất chấp lệnh giãn cách xã hội. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty đang có 24 nhân viên đang làm việc.

Nhân viên công ty khi được đưa về trụ sở công an

Công ty này đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao trong các cửa hàng chuyên doanh. Đây được xếp là nhóm hàng kinh doanh không thiết yếu, phải dừng hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội.

Khi bị kiểm tra, dù được tổ công tác giải thích lý do nhưng một số nhân viên không chấp hành, có hành vi chống đối tổ công tác.

Khoảng 20h30 cùng ngày, khi công an có mặt thì lực lượng chức năng mới đưa được nhóm người này về trụ sở UBND phường để giải quyết. Tại đây, sau khi làm việc với cơ quan công an, đại diện công ty đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Toshiko Việt Nam đã được quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; mức xử phạt áp dụng với tổ chức từ 20-60 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được UBND phường Mễ Trì đề xuất ra quyết định xử phạt với mức cao nhất để răn đe.

An Nguyên