Nhận định phiên giao dịch 2/1: Hy vọng thị trường nối dài đà tăng trong phiên đầu năm 2024

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch cuối cùng của năm 2023 không nằm ngoài sự kỳ vọng của các nhà đầu tư. Điểm sáng của thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng với sự dẫn dắt của VCB đã giúp VN Index dễ dàng vượt mốc 1.130 điểm trong phiên sáng. Nhóm VN30 với 20 mã tăng đóng góp vào đà tăng của chỉ số chung. VN Index tạm dừng phiên sáng với mức tăng 5,73 điểm.

Tuy nhiên, áp lực bán tăng trong phiên chiều khiến thị trường nhanh chóng hạ độ cao. Chỉ số giao dịch lình xình quanh mốc 1.130 điểm trong phần lớn thời gian của phiên chiều nhưng không trụ vững được mốc tâm lý này do áp lực bán trong phiên ATC. Cổ phiếu VCB “quay xe” giảm tới 3% khi chốt phiên, đây cũng là mức giá thấp nhất trong vòng 7 tháng trở lại đây. Chiều ngược lại, một số cổ phiếu ngân hàng vẫn giữ được sự tích cực như , BID, VPB, STB, SSB, MSB… giúp thị trường giữ được sắc xanh nhẹ.

Tuy chỉ số chỉ có được sắc xanh nhẹ, nhưng điểm tích cực của phiên giao dịch là số mã tăng điểm lại chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 295 mã tăng/190 mã giảm, sàn HNX có 87 sắc xanh/73 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ so với trung bình các phiên trong tuần với giá trị đạt 14.812 tỷ đồng.

Thị trường đã có chọn 5 phiên giao dịch tăng điểm trong tuần cuối cùng của năm 2023 với mức tăng 26,87 điểm. Tuy nhiên điểm hạn chế là dòng tiền tham gia thị trường chưa đủ mạnh giúp VN Index bứt phá khỏi xu hướng đi ngang gần đây. Về góc nhìn kỹ thuật, thị trường ghi nhận có nhiều khởi sắc trong các phiên giao dịch gần đây nhưng lại kết tuần với nến Inverted hammer. Xét về khung đồ thị ngày thì khu vực đỉnh cũ 1.130 - 1.135 điểm hiện vẫn là vùng kháng cự mạnh. Hai chỉ báo kỹ thuật là RSI và MACD vẫn đang hướng lên cho tín hiệu khá tích cực về xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn.

Chúng tôi kỳ vọng VN Index sẽ tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới mang lại may mắn cho cả năm 2024. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tạm dừng hoạt động mua/bán để quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 2/1.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam