Nhổ lông nách bằng nhíp không bỏ ngay coi chừng hối hận

Tạo ra mùi hôi nách khó chịu

Dùng nhíp nhổ lông nách rất dễ bị mùi hôi khó chịu.

Quá trình nhổ lông nách vô tình chúng ta khiến làn da bị tổn thương, các lỗ chân lông nở ra kết hợp với bụi bẩn, mồ môi là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm cánh và bốc lên mùi hôi khó chịu. Tình trạng này nếu không trị dứt điểm hoàn toàn sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Làm tăng nguy cơ bị viêm lỗ chân lông

Vùng da dưới cánh tay thường khá ẩm ướt, đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào bên trong cơ thể. Qua đó, khi sử dụng những vật dụng bằng kim loại tiếp xúc vào da, sẽ gây nên tình trạng trầy xước, chảy máu, các nang lông rất dễ bị tổn thương. Lâu ngày vùng da này sẽ trở nên sần sùi, cứng, gây mất thẩm mỹ cho phái đẹp.

Gây đau đớn

Vùng da dưới cánh tay của chúng mình mỏng và khá nhạy cảm. Các sợi lông ở vùng này có mối liên kết chặt chẽ với ống lông nên việc dùng nhíp nhổ lông gây nhiều đau đớn. Hơn nữa, nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ kẹp nhíp vào da khiến da chảy máu.

Lông mọc ngược

Việc dùng nhíp nhổ lông ngược chiều mọc của chúng khiến sợi lông mọc chéo, mọc ngược và không thoát được khỏi lỗ chân lông. Ngoài ra, vùng da nách bị viêm nhiễm, có mụn là nguyên nhân bít kín đầu ra của sợi lông khiến chúng mọc ngược vào trong gây đau đớn.

Da vùng nách thâm đen

Khi nhổ lông nách, bề mặt da ở vùng này dễ bị kích thích cộng với việc mồ hôi tiết ra nhiều hơn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong lỗ chân lông. Lông nách mọc nhanh, nhiều và cứng hơn khiến làn da dưới cánh tay xuất hiện màu thâm đen xấu xí.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng