Những mẫu xe thể thao 'bình dân' có giá dưới 1 tỷ đồng

Tại Việt Nam, các mẫu xe thể thao thực thụ có giá khá đắt, từ 2 tỷ đồng trở lên. Nếu bạn chỉ cần một mẫu xe mang hơi hướm thể thao, không cần quá cực đoan thì mức giá 1 tỷ đồng có thể đáp ứng yêu cầu này. Các mẫu xe này có kiểu dáng mang nét thể thao hoặc được nhà sản xuất trang bị thêm bodykit. Ảnh: Toàn Thiện.

Được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm 2020, Honda City RS (599 triệu đồng) là phiên bản đắt nhất của City thế hệ mới. Nguyên bản, City 2021 đã có thiết kế trẻ trung hơn nhờ thừa hưởng DNA từ Accord và Civic với dàn đèn trước mảnh, lưới tản nhiệt dạng tổ ong sơn đen với một thanh to bản được sơn đen bóng. Ảnh: Thượng Tâm.

Với huy hiệu RS, Honda City có thêm ốp gương chiếu hậu, cánh gió được sơn đen bóng. Trong khi đó, cánh chia gió trước và bộ khuếch tán sau được ốp vân carbon. Ở bên trong, bố cục nội thất tương đối đơn giản với tone màu đen chủ đạo đi kèm các chi tiết trang trí màu đỏ. Ảnh: Thượng Tâm.

Đáng tiếc là Honda City RS vẫn sử dụng động cơ 1.5L 4 xy-lanh thẳng hàng của đời cũ, cho ra công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Tại các thị trường khác, City có tùy chọn động cơ 1.0L tăng áp và động cơ hybrid. Ảnh: Thượng Tâm.

Cùng với City RS, Toyota Vios GR-S (630 triệu đồng) là mẫu xe có giá cao nhất trong nhóm xe hạng B. Tương tự City RS, Vios GR-S cũng vừa được bổ sung vào danh mục của Vios cách đây chưa lâu. Ảnh: TMV.

Với phiên bản GR-S, chiếc Vios trở nên cứng cáp nhờ lưới tản nhiệt tạo hình góc cạnh hơn, ốp nhựa đen và được chia tách, tạo khối rõ ràng với phần mặt ca-lăng. Mang phong cách thể thao, Vios GR-S không thể thiếu cánh gió sau, bộ mâm đa chấu và cản sau sơn đen. Ảnh: TMV.

Ca-bin của Vios GR-S theo tone đen với các điểm nhấn màu đỏ thể thao. Điểm cộng của Vios GR-S so với City RS là bộ ghế được bọc da lộn xen với da thường. Da lộn giúp khoang lái của VIos GR-S trông như mẫu xe thể thao đúng nghĩa. Tuy nhiên, hiệu suất của Vios GR-S thấp hơn đối thủ - công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm. Ảnh: TMV.

Không có dàn bodykit thể thao như các mẫu xe kể trên, Mazda3 Sport Signature Premium (849 triệu đồng) gây ấn tượng bởi thân xe hatchback và kiểu dáng bắt mắt. So với thân xe sedan, hatchback mang hơi hướm thể thao hơn. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Nếu phần đầu xe mang vẻ bóng bẩy tương tự bản sedan, nủa thân sau của Mazda3 Sport hầm hố hơn với các đường gân, đuôi xe chia mảng, cản sau sơn đen và bộ ống xả tròn. Ở bên trong, mẫu xe này có tùy chọn ghế bọc da đỏ - chi tiết thường thấy trên các mẫu xe thể thao hạng sang. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Mazda3 Sport Signature Premium sử dụng động cơ 2.0L, cho công suất 153 mã lực cùng mô-men xoắn 200 Nm. Đi cùng đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Vốn có kiểu dáng mang hơi hướm thể thao, Honda Civic còn trở nên cứng cáp hơn với phiên bản RS có giá 929 triệu đồng. Mẫu xe mang mác RS đầu tiên của Honda tại Việt Nam có lưới tản nhiệt sơn đen với logo RS đặc trưng, mâm xe 18 inch sơn đen cứng cáp và cánh gió sau. Ảnh: Toàn Thiện.

Bên trong nội thất, Honda Civic RS vẫn tập trung vào tính thể thao với cách phối màu đen đỏ quen thuộc. Bảng táp-lô có các chi tiết dạng kim loại phay xước - yếu tố mang tính sang trọng. Ảnh: Toàn Thiện.

Honda Civic RS được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Dù sức mạnh thua kém một số đối thủ, Honda Civic RS được đánh giá cao hơn khi xét về cảm giác lái và sự phấn khích sau vô-lăng. Ảnh: Toàn Thiện.

Đối thủ đáng gờm nhất của Honda Civic RS là Hyundai Elantra Sport với mức giá 769 triệu đồng. Dù kiểu dáng không thể thao như Civic RS, Elantra Sport vẫn có sự thay đổi lớn về thiết kế ở phiên bản hiện tại. Chiếc sedan của Hyundai có ngoại hình góc cạnh và năng động hơn. Ảnh: Toàn Thiện.

Mẫu sedan Hàn Quốc có lưới tản nhiệt được thiết kế sắc sảo hơn, đèn trước hình tam giác với 4 thấu kính projector giúp chiếc xe trông dữ dằn hơn. Đuôi xe của Hyundai Elantra Sport có cụm đèn hậu thiết kế sắc cạnh, họa tiết bắt mắt, cụm ống xả kép thể thao. Nhìn ngang, Elantra Sport có kiểu dáng thoai thoải lai coupe. Ảnh: Toàn Thiện.

Nội thất của Elantra Sport khá đơn điệu, điểm nhấn là các đường chỉ đỏ ở ghế, cần số, vô-lăng. Hyundai Elantra Sport được trang bị động cơ 1.6L tăng áp, sản sinh công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, hộp số tự động 7 cấp. Xét về thống số này, Elantra Sport hơn hẳn đối thủ Civic RS và Mazda3 Sport. Ảnh: Toàn Thiện.

Minh Quân