Ninh Bình: Tăng cường quản lý về xây dựng nhà ở, công trình có nhiều tầng

Tỉnh Ninh Bình tăng cường thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ, công trình có thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ (ảnh minh họa).

Thực hiện Văn bản số 4157/BXD-QLN ngày 15/9/2023 của Bộ Xây dựng về việc tăng cường thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ, công trình có thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ ở, UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Xây dựng căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung đã được UBND tỉnh giao tại Văn bản số 446/UBND-VP4 ngày 26/6/2020.

Khẩn trương rà soát toàn bộ các công trình nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ ở đã hoàn thành để phát hiện các vi phạm về trật tự xây dựng đặc biệt là vi phạm về phòng cháy, chữa cháy; có giải pháp ngăn cách khu vực để xe với khu vực ở và có lối thoát nạn riêng; đầu tư trang thiết bị về phòng cháy, chữa cháy phù hợp; bố trí người có sức khỏe, kinh nghiệm để quản lý vận hành tòa nhà, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, đối với các công trình nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ ở khi xây dựng mới phải kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định của pháp luật về quy hoạch, xây dựng, phòng cháy, chữa cháy, quản lý việc cấp phép xây dựng, quản lý chất lượng, quản lý trật tự xây dựng theo quy định.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự xây dựng, phòng cháy, chữa cháy của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Anh Tú