Sân bay Singapore mất vị trí số một thế giới sau gần 10 năm

Theo CNN, sau gần một thập kỷ, vị thế sân bay tốt nhất thế giới đã không còn dành cho Changi. Sân bay quốc tế nổi tiếng của Singapore đã tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng năm nay của Skytrax - tập đoàn sở hữu nhiều tạp chí, trang web đánh giá hàng không lớn.

"Đây là thành tích tuyệt vời với nhiều sân bay. Tuy nhiên, trên quan điểm của các fan Changi, điều này có vẻ không như kỳ vọng. Họ yêu thích sân bay này vì sự tiện lợi và ẩm thực hàng đầu thế giới", cây viết Lilit Marcus của CNN bình luận.

Sân bay quốc tế Hamad vươn lên dẫn đầu thế giới. Ảnh: HOK.

Năm nay, ngôi vị số một thế giới thuộc về sân bay quốc tế Hamad ở Doha (Qatar). Việc Hamad leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng đến từ những nỗ lực của hãng hàng không quốc gia nổi tiếng Qatar Airways. Chính phủ Qatar đã tập trung đầu tư về cả hãng bay quốc gia của họ lẫn sân bay Hamad. "Thành quả khá ngoạn mục", Marcus chia sẻ.

Hành khách trên Qatar Airways có chuyến bay nối chuyến tại Hamad được tận hưởng nhiều đặc quyền. Họ có thể tham quan thành phố miễn phí. Việc lưu trú hay thưởng thức đồ ăn cũng có thể được miễn phí (tùy vào thời gian tạm trú). Những hành khách này còn được trải nghiệm dịch vụ đưa đón VIP do hãng hàng không cung cấp ngay khi xuống máy bay...

Phần còn lại của bảng xếp hạng ghi nhận sự thống trị từ những sân bay ở châu Á và châu Âu. Nhật Bản là quốc gia nhận được đánh giá tổng thể cao nhất với 3 sân bay trong top 10 (2 trong số này ở Tokyo).

Bảng xếp hạng được tính toán dựa trên cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng toàn cầu từ tháng 8/2020 đến tháng 7 năm nay.

Hoài Anh