Sẵn sàng cho 'Bình Phước khúc hoan ca'

Với tiêu chí trẻ trung, tươi mới,căng tràn niềm tin, hy vọng và khát khao. Chương trình diễn ra trong 90 phút với 3 chương. Mỗi chương tập trung vào một điểm nhấn riêng trên những lĩnh vực khác nhau, là những thành tựu, sự sẻ chia và nỗ lực phấn đấu của toàn hệ thống chính trị đến mỗi người dân. Tất cả được thể hiện trong 10 clip chất lượng và giàu cảm xúc.

Ekip kỹ thuật đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 10 clip phát trong chuong trình

Chương trình “Bình Phước khúc hoan ca” đã huy động một lực lượng lớn phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của nhiều phòng chuyên môn bắt tay thực hiện từ rất sớm để có thể cho lên sóng một chương trình truyền hình đặc biệt chào năm mới 2024 thật sự đặc sắc.

Biên tập viên Phạm Quang Minh, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội của Đài PTTH&BBP cho biết: “Bản thân được giao nhiệm vụ làm phóng sự nói về hạ tầng giao thông ở thành phố Đồng Xoài, nhân vật là một lão nông rất nổi tiếng, ông đã hiến rất nhiều đất để làm đường, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Hy vọng, sự xuất hiện của ông trong chương trình sẽ lan tỏa tinh thần sẵn sàng chia sẻ quyền lợi riêng tư vì lợi ích chung của cộng đồng”.

Đội ngũ kỹ thuật chuẩn bị âm thanh, ánh sáng tại phim trường

Để truyền tải trọn vẹn hình ảnh của một ình Phước từ các khu đô thị sầm uất đến vùng biên giới xa xôi, với đầy đủ gam màu, sức sống và cảm xúc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, những ngày qua đội ngũ kỹ thuật viên xử lý hậu kỳ phải nỗ lự hết mình để hoàn thành khối lượng 10 clip phát sóng trong chương trình. “Tất cả anh chị em trong phòng Sản xuất chương trình, ngoài xử lý công việc phát sóng hằng ngày phải tăng cường làm thêm giờ, làm xuyên đêm để hoàn thành nhiệm vụ càng sớm càng tốt, đáp ứng yêu cầu của chương trình, đảm bảo chất lượng tốt nhất để phục vụ khán, thính giả”, ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Trưởng phòng Sản xuất chương trình chia sẻ.

Đan xen giữa các phóng sự, các clip với nhiều thông tin nổi bật, là những tiết mục văn nghệ đặc sắc… được sản xuất ngay tại phim trường của Đài PTTH&BBP với sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ Bình Phước và Thành phố Hồ Chí Minh. Phần lớn các ca khúc được chọn thể hiện trong chương trình đều hát về Bình Phước, mảnh đất mang nhiều chất liệu và dấu ấn lịch sử đáng tự hào từ quá khứ đến hiện tại, đã khơi gợi nhiều cảm xúc sáng tác cho các thế hệ nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh để cho ra đời những ca khúc đi vào lòng người.

2 MC Văn Chung và Diệu Hiền chuẩn bị dẫn chương trình

Ca sĩ Triệu Lộc, đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, người thể hiện 2 ca khúc “Bình Phước mùa xuân”, một sáng tác của nhạc sĩ Trần Minh Luân và “Những ngày xuân rực rỡ” của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bộc bạch: “Mình rất vui khi một lần nữa được tham gia chương trình Xuân của Đài PTTH&BBP. Triệu Lộc mong rằng sau khi nghe những ca khúc này quý vị sẽ thêm yêu mảnh đất Bình Phước nhiều hơn nữa”.

Những ca khúc trong chương trình cũng là nhịp đệm để “Bình Phước khúc hoan ca” không chỉ là những khúc tráng ca về thành tựu dựng xây và phát triển, sự nỗ lực vượt khó vươn lên mà còn có những giai điệu rộn ràng yêu thương, để bữa tiệc thông tin đa sắc màu thêm phần hấp dẫn, mang tính giải trí cao. Biên tập viên Ngô Đức Hòa, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài PTTH&BBP cho hay: “Do tính chất của chương trình vừa chính luận vừa giải trí nên nhiệm vụ của tôi là chọn cho được những ca khúc viết về quê hương Bình Phước thật ý nghĩa, giàu cảm xúc để đưa vào kịch bản, với mong muốn làm sao mang lại sự trẻ trung, tươi mới cho chương trình, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin và âm nhạc của khán thính giả”.

Những hình ảnh ấn tượng, những giọng ca mượt mà, trong trẻo, những giai điệu trẻ trung, sôi động hy vọng góp phần làm nên một giai điệu tự hào trong “Bình Phước khúc hoan ca”. Đây sẽ là điểm nhấn khó quên trong không khí đón chào năm mới 2024 với niềm tin mạnh mẽ vào sự kiến tạo và bức phá trên hành trình khẳng định thương hiệu Bình Phước.

Các ca sĩ, nghệ sĩ thăng hoa cùng những giai điệu về Bình Phước

“Điểm nhấn của chương trình là những câu chuyện về sự phát triển của tỉnh Bình Phước. Năm 2023 là một năm khó khăn nhưng chúng ta nỗ lực vượt qua để có được thành công như kỳ vọng. Khi xem chương trình chúng ta sẽ thấy một bức tranh Bình Phước với nhiều gam màu tươi sáng và triển vọng của tỉnh nhà trong năm 2024. Qua những giây phút lắng đọng đó chúng ta sẽ được nhìn lại kế hoạch công tác, kế hoạch làm việc, kế hoạch sống của mình, từ đó đề ra kế hoạch của 2024 với nhiều niềm tin, nhiều hy vọng hơn”, bà Nguyễn Thị Minh Nhâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng biên tập Đài PTTH&BBP nhấn mạnh.

Chương trình “Bình Phước khúc hoan ca” là nhịp cầu truyền tải những nỗ lực cố gắng vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức để đón thành công của năm 2023, tạo đà cho năm 2024 tăng tốc, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển của giai đoạn 5 năm 2020-2025.Chương trình sẽ mang đến cho quý vị một bữa tiệc thông tin đa sắc màu, những sự kiện nổi bật của tỉnh Bình Phước trong năm 2023, những thành tựu đạt được, những bước ngoặt đáng ghi nhận, những giai điệu rộn ràng, tươi vui đầy sức sống mới.

Ly Na - Từ Huy