Sắp mở lại phiên tòa xét xử bác sĩ côn đồ đánh đập, hiếp dâm nữ điều dưỡng ở Huế

Ngày 28/2, trả lời VTC News, lãnh đạo TAND TP Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, dự kiến phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu bác sĩ Lê Quang Huy Phương (38 tuổi, tru Khu tập thể Đống Đa, TP Huế) sẽ được mở lại vào ngày 9/3.

Cáo trạng của VKSND TP Huế vẫn giữ nguyên quan điểm đề nghị truy tố bị cáo Phương 3 tội danh “Hiếp dâm”, “Cố ý gây thương tích” và “Bắt giữ người trái pháp luật”. Bị hại trong vụ án này là nữ điều dưỡng D.H.T.T. (25 tuổi).

Ngày 1/12/2020, sau 2 ngày xét xử công khai, HĐXX TAND TP Huế tuyên trả hồ sơ vụ án cho VKSND TP Huế để điều tra bổ sung.

Cụ thể, HĐXX yêu cầu VKSND TP Huế phải giám định bổ sung đoạn ghi âm đã được giám định theo kết luận của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an).

VKS cần giám định lại tỉ lệ thương tích của bị hại tại thời điểm bị thương tích do căn cứ để xác định tỉ lệ thương tích chưa rõ ràng, một số tài liệu do cơ quan điều tra thu thập gửi giám định để làm căn cứ giám định là chưa đúng theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên tòa năm 2020.

HĐXX yêu cầu VKSND TP Huế thực nghiệm điều tra bằng cách dựng lại hiện trường, dựng lại hành vi, tình huống của bị cáo và bị hại từ khi bị hại đến phòng 203 chung cư Đống Đa (TP Huế, nơi xảy ra sự việc) cho đến khi bị cáo ra về. Bên cạnh đó, VKS cần đối chất giữa bị cáo, bị hại về những vấn đề còn mâu thuẫn trong lời khai.

Vụ án xảy ra vào sáng 17/9/2019 tại căn hộ của bị cáo Phương ở Khu tập thể Đống Đa, TP Huế.

Theo kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP Huế, Lê Quang Huy Phương và chị D.T.T.T là đồng nghiệp cùng công tác tại đơn vị chăm sóc da, khoa Da liễu - Bệnh viện Trung ương Huế. Trước khi xảy ra vụ án, giữa hai người không có mâu thuẫn gì với nhau.

Khoảng 10h30 ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một người đồng nghiệp yêu cầu chị T. mang liều thuốc làm đẹp đến phòng 203 nhà B khu tập thể chung cư Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP Huế) cho Phương. Khi chị T. mang thuốc đến thì Phương mở phòng cho chị T vào và chốt cửa.

Tại đây, Phương có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm thực hiện hành vi hiếp dâm, sau đó hắn đánh đập chị T. gây nhiều thương tích và nhốt chị T.

Sau một thời gian chống cự, chị T. lợi dụng Phương mất cảnh giác đã mở cửa bỏ chạy và được người thân đưa đi cấp cứu.

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế xác định Phương là người đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc, dùng thủ đoạn khác để buộc người khác đồng ý giao cấu với mình là hành vi vi phạm pháp luật, nhưng vẫn cố ý thực hiện đối với chị T.

NGUYỄN VƯƠNG