Sự kết nối giữa các doanh nghiệp sẽ giúp các dự án nhà ở xã hội được triển khai nhanh hơn

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn My Lan, Tổng giám đốc đơn vị Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam - doanh nghiệp cung cấp sơn cho dự án NOXH The Ori Garden Đà Nẵng.

Bà Nguyễn My Lan, Tổng giám đốc đơn vị Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam

The Ori Garden là dự án đánh dấu lần đầu tiên AkzoNobel cung cấp sơn cho một dự án NOXH, điều này chắc chắn sẽ tạo nên những cảm xúc khác biệt, thưa bà?

NOXH là một phân khúc rất đặc biệt, có thể nói là nơi hiện thực hóa ước mơ về một chốn an cư của những người dân đô thị chưa có điều kiện để sở hữu nhà. Đây là phân khúc nhà ở đang thiếu hụt, trong khi nhu cầu về nhà ở của người dân còn rất lớn. Năm 2023, Chính phủ Việt Nam cũng đã có Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ à ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Quỹ nhà này không chỉ giúp người dân có thu nhập trung bình - thấp cải thiện chỗ ở mà còn giúp cân bằng các phân khúc trên thị trường bất động sản sát với nhu cầu thực tiễn.

Trong bối cảnh đó, chúng tôi vô cùng vui mừng khi được chung tay cung cấp các giải pháp chất lượng cao để đem đến nơi ở an toàn, bền vững và chất lượng tốt. Đặc biệt, khi nguồn cung cho phân khúc nhà ở bình dân còn ít, The Ori Garden với mức giá hợp lý nhưng chất lượng cao, có nhiều tiện ích, bền vững sẽ mang đến một nơi an cư lý tưởng cho người dân.

Tại The Ori Garden, AkzoNobel đã mang đến giải pháp như thế nào?

Ở mỗi một đối tượng khách hàng, AkzoNobel luôn có những giải pháp dành riêng. The Ori Garden được xây dựng tại Đà Nẵng, chịu kiểu khí hậu đặc trưng của vùng biển: nắng nóng vào mùa hè, mưa, gió biển. Chính vì vậy, sơn ngoại thất để bảo vệ cho các bức tường bền vững trước nắng, nóng, gió biển vô cùng quan trọng. Với kinh nghiệm từ việc sơn mới các công trình chịu điều kiện khí hậu khắc nghiệt ở vùng biển như hải đăng ũng Tàu, hải đăng Đại Lãnh và hàng triệu công trình trước đó, chúng tôi đã cung cấp giải pháp ưu việt nhất trong điều kiện khí hậu đó cho The Ori Garden.

AkzoNobel đã sử dụng sơn ngoại thất chất lượng cao có khả năng chống lại các tác động thời tiết bên ngoài Dulux Professional Weathershield E1000. Đây là dòng sơn có nhiều tính năng ưu việt như chống nấm mốc, chống bám bụi, chống kiềm hóa, loang màu... và được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, có thể giúp các bức tường mãi bền đẹp với thời gian.

Dự án nhà ở xã hội The Ori Garden Đà nẵng

Sau khởi đầu mang lại nhiều giá trị tốt đẹp, đồng hành cùng các dự án NOXH có phải là hướng đi mới của AkzoNobel không?

Như tôi đã nói, con người là một trong những trọng tâm phát triển bền vững của AkzoNobel. Bên cạnh các hoạt động nằm trong trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, AkzoNobel sẽ không ngừng tăng cường các giải pháp giúp đời sống người dân tốt đẹp hơn. Đó là cung cấp các giải pháp chất lượng cao để mang đến cho người dân nơi ở an toàn, bền vững. NOXH nằm trong chiến lược phát triển của chúng tôi.

Không chỉ The Ori Garden, AkzoNobel mong muốn được đồng hành cùng các chủ đầu tư khác tại các dự án NOXH khác trong tương lai. Sự kết nối giữa các doanh nghiệp sẽ giúp các dự án NOXH được triển khai nhanh và thuận lợi hơn. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp các giải pháp ưu việt nhất về sơn và chất phủ từ kinh nghiệm hơn 20 năm nghiên cứu về màu sắc, mang tới cho các công trình dấu ấn riêng về màu sắc, tiết kiệm về nguyên liệu, thân thiện với môi trường và bền vững với thời gian.

Hy vọng rằng những nỗ lực này của AkzoNobel sẽ góp phần thúc đẩy việc phát triển các dự án NOXH, giúp người dân tại các đô thị lớn tiến gần hơn với mơ ước sở hữu một căn hộ để làm chốn an cư.

Phát triển bền vững là cốt lõi vận hành của AkzoNobel, bà có thể cho biết việc đồng hành cùng các dự án NOXH sẽ nằm ở đâu trong mục tiêu bền vững của doanh nghiệp?

AkzoNobel đã đặt ra cho mình những mục tiêu to lớn và dài hạn về phát triển bền vững. Cụ thể như: giảm 50% lượng khí thải carbon trong các hoạt động của mình và toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2030 và trung hòa carbon vào năm 2050; đạt được một nửa doanh thu từ các giải pháp bền vững và tiến tới không lãng phí nguyên liệu.

Tuy nhiên, một chiến lược phát triển bền vững đòi hỏi những trụ cột của doanh nghiệp đều phải hướng tới mục tiêu ấy. Do vậy, AkzoNobel theo đuổi chiến lược toàn diện có tên gọi Con người. Hành tinh. Sơn (People. Planet. Paint.) để vận hành một cách xanh hơn.

Việc đồng hành cùng các dự án NOXH chính là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển bền vững của AkzoNobel với trọng tâm là con người. Chúng tôi muốn góp sức mình trong việc kiến tạo ra những nơi ở tốt nhất cho cộng đồng, mang lại cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn, từ đó tạo thêm các giá trị cho xã hội, xa hơn là cả hành tinh.

Từ thời điểm có mặt tại Việt Nam, AkzoNobel luôn vững vàng với vai trò người bảo vệ cho hàng triệu công trình và ngôi nhà Việt, giờ đây, với dự án NOXH The Ori Garden và những dự án NOXH trong tương lai, AkzoNobel sẽ tiếp tục bảo vệ cho các tổ ấm, mang lại sự yên tâm và thoải mái cho các gia đình nhỏ, bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

Không chỉ ở The Ori Garden, thời gian vừa qua AkzoNobel còn đồng hành cùng rất nhiều sự kiện trên thị trường bất động sản, bà có thể chia sẻ thêm về những hoạt động này của AkzoNobel?

Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào một giai đoạn quan trọng để phục hồi và AkzoNobel muốn cùng chung sức hỗ trợ sự phục hồi đó. Những sự hợp tác này chính là sự ủng hộ của AkzoNobel đến thị trường bất động sản Việt Nam, cũng như thể hiện chiến lược phát triển bền vững: Con người. Hành tinh. Sơn của chúng tôi. AkzoNobel hy vọng rằng, những sự hợp tác này sẽ mang tới những giá trị mới cho ngành bất động sản, tạo ra những động lực và cơ hội mới để thị trường nhanh chóng phục hồi đồng thời hỗ trợ thị trường phát triển lành mạnh và minh bạch.

PV