Sự thật 5 lời đồn về máy lọc nước

Xu hướng sử dụng máy lọc nước đang rất phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn còn tâm lý chần chừ, chưa đầu tư ngay vì một vài hiểu nhầm. Dưới đây là 5 lời đồn phổ biến nhất:

Nước sau lọc có thực sự an toàn hơn hệ thống lọc của nhà máy?

Câu trả lời: Có

Có một thực tế là dù nguồn nước sạch đô thị luôn dồi dào thì nước vẫn có thể bị nhiễm vi khuẩn, vi trùng và thậm chí là những độc tố, kim loại nặng nguy hiểm như chì, thủy ngân, thạch tín, cadimi… trong quá trình vận chuyển qua đường ống nước đã hoen gỉ, xuống cấp và tích trữ tại những bể nước gia đình, bể nước chung cư cũ trong môi trường ẩm thấm. Việc đun sôi nước máy cũng không mang lại hiệu quả bởi nước đun sôi chỉ có thể tiêu diệt vi khuẩn chứ không thể loại bỏ được những kim loại nặng, cặn bẩn và các hóa chất độc hại có trong nước.

Máy lọc nước khi này sẽ vô cùng hữu ích khi là bước cuối có thể giúp loại bỏ đến 99,99% cặn bẩn, ion kim loại, vi khuẩn, hóa chất,… có trong nước, mang đến nguồn nước tinh khiết đảm bảo nhất.

Máy lọc nước sẽ cho nguồn nước tinh khiết đến người dùng (Ảnh minh họa)

Máy lọc nước RO sẽ lọc hết sạch cả khoáng chất?

Câu trả lời: Không hẳn.

Vì hệ thống màng lọc quá sạch, máy lọc nước không chỉ lọc hết vi khuẩn, độc tố mà còn có thể lọc đi một số vi lượng, khoáng chất cần thiết có trong nước. Điều này đúng nhưng không hoàn toàn.

Với sự phát triển của công nghệ, máy lọc nước đã có những bước tiến lớn khi không chỉ lọc sạch nước mà còn có hệ lõi bù khoáng, bổ sung lại lượng khoáng chất vào nước. Một số máy lọc nước còn có một, thậm chí là nhiều lõi chức năng… mang lại nguồn nước chất lượng cao, cân bằng pH, giữ lại đầy đủ vi chất thiết yếu giúp bảo vệ sức khỏe như các dòng máy lọc nước của hãng Karofi.

Bên cạnh hệ màng lọc cho nước tinh khiết thì các máy lọc nước hiện đại còn bổ sung hệ lõi chức năng

Số lượng lõi lọc càng nhiều, nước càng được lọc sạch?

Câu trả lời: Không hẳn

Nhiều người tiêu dùng lầm tưởng số lượng lõi lọc càng nhiều thì nước càng được lọc sạch. Thực tế, nước lọc có sạch hay không phụ thuộc vào khả năng hoạt động và công nghệ của hệ lõi lọc.

Đối với máy lọc nước Karofi được các chuyên gia đánh giá là có hệ lõi lọc công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay, đang ứng dụng 3 lõi lọc thô ban đầu giúp nước loại bỏ các cặn bẩn có kích thước lớn hơn 1 micromet. Sau đó qua màng lọc RO Purifim USA (lõi số 4) với công nghệ thẩm thấu ngược, kích thước khe lọc cực nhỏ chỉ 0,0001 micron (lõi số 4) nước đầu ra sẽ là nước tinh khiết đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tiếp đó nước tiếp tục được đi qua hệ thống lõi lọc chức năng để trở thành nước chất lượng cao: bao gồm các loại lõi giúp nước có vị ngon ngọt dễ uống, lõi bổ sung khoáng chất, lõi Hydrogen, Ion âm, và lõi lọc nano bạc ngăn ngừa tái nhiễm khuẩn trước khi ra khỏi vòi uống trực tiếp...

Karofi là thương hiệu máy lọc nước được các chuyên gia đánh giá cao hiện nay

Không cần thay lõi lọc trong quá trình sử dụng?

Câu trả lời: Sai

Để đảm bảo máy lọc nước hoạt động hiệu quả, nhà sản xuất khuyến cáo cần phải kiểm tra, vệ sinh, thay lõi lọc nước định kỳ. Bởi bất cứ lõi lọc nào sau một thời gian cũng sẽ bị “dung nạp” một lượng tạp chất nhất định. Tùy từng loại lõi lọc sẽ có thời gian thay khác nhau.

Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể tiết kiệm chi phí và thời gian thay lõi lọc với công nghệ Smax của Karofi giúp nhân đôi công suất lọc, gấp đôi tuổi thọ lõi lọc. Theo đó, với máy lọc nước thông thường trên thị trường, các lõi lọc thô cần thay sau 3-9 tháng, màng lọc RO sau 12-24 tháng thì với công nghệ Smax các lõi lọc thô của Karofi có thể sử dụng đến 12 tháng, lõi chức năng từ 12 tháng và đặc biệt màng RO đến 36 tháng.

Karofi là thương hiệu có thời gian sử dụng hệ lõi lọc cao đến 36 tháng

Dùng máy lọc nước tốn kém?

Câu trả lời: Không

Tưởng rằng máy lọc nước gia đình sẽ tiêu tốn một khoản chi phí lớn, tuy nhiên đây mới chính là phương án tiêu dùng thông minh và tiết kiệm. Lấy ví dụ đối với một hộ gia đình 4 người dùng từ 12-15 lít nước/ngày. Với việc tiêu dùng nước đóng bình, người tiêu dùng sẽ tốn ít nhất 700 – 1600 đồng/lít.

Tiết kiệm hơn, gia đình tự đun nước thì tính giá nước sinh hoạt, giá điện sẽ ra giá cho 1 lít nước uống là 300 đồng/lít. Nhưng khi dùng máy lọc nước, với tất cả các chi phí phải trả như tiền nước, tiền mua máy lọc nước, tiền điện, thì con số tính ra chỉ còn 193 đồng/lít.

Bởi vậy các gia đình đang có xu hướng sử dụng máy lọc nước, đặc biệt là máy lọc nước từ nhà sản xuất Karofi bởi công nghệ tiên tiến, cho nước ngọt chuẩn quốc gia, thiết kế đẹp và giá thành hợp lý.

Là thương hiệu máy lọc nước số 1 thị phần và thương hiệu máy lọc nước được yêu thích nhất tại Việt Nam (theo số liệu của Techsci tháng 1/2021), Karofi thấu hiểu mọi nguồn nước, mọi thành phần có trong nước, mọi vấn đề về nước và giải quyết mọi băn khoăn, lo lắng của người tiêu dùng về máy lọc nước, mang lại niềm tin tối đa cho mọi khách hàng.

Tìm hiểu ngay tại: https://karofi.com/karofi-sieu-thau-hieu-nuoc.html