Sự thật chấn động Lầu Năm Góc bí mật điều tra về UFO

Vào tháng 12/2017, lần đầu tiên Lầu Năm Góc thừa nhận việc triển khai chương trình Xác định Mối đe dọa Hàng không vũ trụ Tiên tiến. Theo đó, chương trình được Lầu Năm Góc triển khai bí mật nhằm điều tra về UFO.

Lầu Năm Góc tiết lộ đã chi 22 triệu USD cho chương trình bí mật trên nhằm điều tra và nghiên cứu những mối đe dọa đến từ vật thể bay không xác định (UFO) từ năm 2008 - 2011.

Chương trình Xác định Mối đe dọa Hàng không vũ trụ Tiên tiến trở thành một phần thuộc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) vào năm 2007 theo yêu cầu của Thượng nghị sĩ Harry Reid.

Vào năm 2012, chính phủ Mỹ dừng tại trợ chương trình trên. Tuy nhiên, chương trình điều tra UFO vẫn được tiến hành dưới sự chỉ huy của quan chức tình báo quân sự Luis Elizondo.

Trong những năm đầu tiến hành chương trình Xác định Mối đe dọa Hàng không vũ trụ Tiên tiến, Lầu Năm Góc dành phần lớn số tiền 22 triệu USD cho một công ty hàng không vũ trụ thuộc sở hữu của tỷ phú Robert Bigelow. Vị tỷ phú này là một người tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Theo các nhà nghiên cứu, lý do Lầu Năm Góc thực hiện dự án bí mật trên xuất phát từ việc quân đội Mỹ nhận được nhiều báo cáo về những vụ chạm trán UFO của phi công quân sự.

Một số hình ảnh, video về các vụ chạm trán UFO đã được quân đội Mỹ công khai thu hút sự chú ý của dư luận.

Tuy nhiên, đến nay, những vật thể bí ẩn bị máy bay quân sự "tóm" được hình ảnh khiến giới điều tra "đau đầu". Nguyên do là bởi họ vẫn chưa thể xác định đó có phải là UFO của người ngoài hành tinh hay không.

Điều này xuất phát từ việc các phi công điều khiển máy bay không thể đuổi kịp hay bắn hạ vật thể lạ nghi UFO.

Do không có bằng chứng cụ thể nên đến nay những bí ẩn về UFO vẫn chưa được giải mã.

Mời độc giả xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV NEWS.

Tâm Anh (theo LS)