Tàu chiến Nga phóng tên lửa hành trình vào hạ tầng quân sự Ukraine

"Khi đang thực hiện nhiệm vụ ở Biển Đen, thủy thủ đoàn trên tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen đã nhận được mục tiêu khẩn cấp là tấn công các cơ sở hạ tầng quân sự của đối phương bằng ên lửa hành trình Kalibr trong thời gian ngắn nhất có thể", Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên kênh Telegram, theo TASS.

Bộ này cho biết vụ phóng loạt tên lửa đã thành công, "các mục tiêu được chỉ định" đã bị tấn công. Một đoạn video được công bố cho thấy quá trình lực lượng chuẩn bị và tập kích tên lửa Kalibr từ một tàu chiến vào mục tiêu không tiết lộ của Ukraine vào thời điểm sáng 29/11.

àu chiến Nga phóng tên lửa Kalibr về mục tiêu của Ukraine, ngày 29/11. Video: Zvezda

"Các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen đang hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các tàu mặt nước thuộc nhiều lớp khác nhau, phối hợp với máy bay và trực thăng của lực lượng Hàng không hải quân, đang tuần tra vùng biển ngoài khơi bán đảo Crimea, phát hiện và tiêu diệt các tàu không người lái và tàu đổ bộ tốc độ cao của . Lực lượng này cũng giám sát không phận", Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trước đó, lực lượng Hải quân Ukraine tối 28/11 cho biết có ít nhất 2 tàu ngầm Nga được trang bị tổng cộng 8 tên lửa Kalibr đang làm nhiệm vụ chiến đấu ở Biển Đen, theo Reuters. "Mức độ đe dọa tên lửa ở mức rất cao", Ukraine bình luận.

Cũng trong ngày 29/11, lực lượng Không Quân Ukraine cho biết Nga đã phóng 21 áy bay không người lái (UAV) và 3 tên lửa hành trình vào Ukraine trong đêm. Tuy nhiên, Kiev đã ngăn chặn được tất cả UAV và cản phá 2 tên lửa, trong khi tên lửa thứ 3 không bị phá hủy nhưng không chạm tới mục tiêu.

Kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine bùng phát, Biển Đen trở thành một trong những chiến trường quan trọng trong cuộc chiến kéo dài 21 tháng.

Ukraine đang tăng cường các cuộc tấn công bằng UAV và xuồng không người lái trên biển nhằm vào các mục tiêu quân sự, bãi sửa chữa tàu chiến và cơ sở hải quân của Nga. Đáp trả lại, Nga đã sử dụng hạm đội tàu chiến của mình để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào Ukraine.

Đỗ Thảo