Tin cực vui cho người hâm mộ Việt Nam trước vòng chung kết Euro 2024

Nguyễn Hoàng Đức (giữa) được lựa chọn là gương mặt đại diện của TV360. Ảnh: VFF

Sáng 6/12, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông (Viettel Telecom) tổ chức công bố bản quyền phát sóng vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2024 (Euro 2024).

Theo đó, TV360 độc quyền toàn bộ quyền khai thác phát sóng và truyền thông vòng chung kết Euro 2024 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Vòng chung kết Euro diễn ra 4 năm/lần, là giải đấu cấp độ châu lục lớn nhất thế giới và là giải bóng đá lớn nhất năm 2024; quy tụ những đội tuyển quốc gia mạnh nhất thế giới. Giải đấu này cũng được giới hâm mộ môn "thể thao vua" đánh giá là giải đấu danh giá bởi sức hút mãnh liệt của nó không chỉ thu hút những người yêu thể thao mà còn đem đến biết bao cảm xúc thú vị cho hàng tỷ người trên toàn cầu. Theo số liệu từ SportPromedia, vòng chung kết EURO 2020 tiếp cận tới 5,2 tỷ người xem.

Những năm trước đây, người dân Việt Nam hồi hộp và trông ngóng chỉ để được xem EURO mùa chung kết. Năm nay, tại Euro 2024 với thỏa thuận vừa đạt được, lần đầu tiên Viettel Telecom có thể mang tới cho khách hàng của mình nói riêng và người dân Việt Nam nói chung một giải đấu trọn vẹn ngay từ vòng loại. Hàng triệu người Việt Nam sẽ được thăng hoa và trải nghiệm các cảm xúc theo trái bóng lăn nhờ nỗ lực này của TV360.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Anh Sơn - Tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết: “Với thỏa thuận vừa đạt được từ rất sớm, đây là lần đầu tiên Viettel mang tới cho khách hàng của mình nói riêng và người dân Việt Nam nói chung một giải đấu EURO trọn vẹn từ vòng loại, vòng play-off đến vòng chung kết, với chất lượng hoàn hảo nhất, có thể xem mọi lúc, mọi nơi trên nền tảng truyền hình số và TV360 của Viettel”.

Ông Guy-Laurent Epstein, Giám đốc Maketing của UEFA chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Viettel với tư cách là ngôi nhà của các giải đấu cấp Đội tuyển Quốc gia châu Âu tại Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam sẽ được thưởng thức trọn vẹn các giải đấu vòng loại châu Âu UEFA, Nations League trong 6 năm liên tiếp (2023 - 2028) và đặc biệt là vòng chung kết UEFA Euro 2024 với chất lượng cao nhất, trên những nền tảng số của Viettel là TV360 và Viettel TV”.

Một trong những lý do đạt được sự tăng trưởng đột phá này là do TV360 đã sở hữu bản quyền quốc tế tốt nhất Việt Nam về thể thao bao gồm nhiều giải đấu uy tín như: Vòng loại Euro 2023 - 2028, UEFA Nations League 2023 - 2028 (giải vô địch bóng đá các Quốc gia Châu Âu), Vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Âu, Các trận giao hữu ĐTQG Châu Âu (Friendly Matches), Finalissima Siêu cúp Liên lục địa LĐBĐ châu Âu - LĐBĐ Nam Mỹ; Sở hữu quyền tiếp sóng đồng hành cùng bóng đá Việt Nam ở giải đấu như V-League và giải giao hữu ĐTQG Việt Nam…; Các giải thể thao có trên các kênh thuộc hệ thống TV360 Bundesliga, Ligue 1, Serie A, MMA, PGA Tour, ATP Tour, Ngoại hạng Anh.

Ông Cao Anh Sơn - Tổng Giám đốc Viettel Telecom chia sẻ thêm, TV360 được ra đời từ khát vọng xây dựng một ứng dụng truyền hình giải trí của người Việt mang tính dẫn dắt. Việc chiếm thị phần số 1 trong cả 2 lĩnh vực viễn thông và truyền hình số cho thấy Viettel đã và đang tiên phong, làm chủ nền tảng hạ tầng số sẵn sàng phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Vòng chung kết Euro 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7, tại Đức. Hiện Liên đoàn Bóng đá châu  đã xác định được 21 đội tuyển (kể cả chủ nhà Đức) vượt qua vòng loại và đã tiến hành bốc thăm chia bảng. Trận chung kết Euro 2024 được tổ chức trên sân Olympiastadion tại Berlin ngày 14/7.

T.Quang