Tin thể thao mới nhất ngày 24/1: Tuyển Trung Quốc bị loại

Chelsea vào chung kết Cup Liên Đoàn

Ở trận bán kết lượt về Cup Liên Đoàn giữa vs Middlesbrough, Chelsea đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để vùi dập đối thủ tại giải Hạng nhất Anh 6-1, ngược dòng vào chung kết. Trước đó ở trận lượt đi, Chelsea đã thua sốc Boro 0-1 nên ở màn tái đấu tại Stamford Bridge.

Chelsea lội ngược dòng vào chung kết Cup Liên Đoàn. Ảnh: Getty.

Những cầu thủ ghi bàn cho Chelsea ở trận lượt về là Howson (15' phản lưới), Fernandez (29'), Disasi (36'), Palmer (42, 47'), Madueke (81'). Đối thủ của Chelsea ở chung kết nhiều khả năng sẽ là Liverpool - đội đã thắng 2-1 trong trận bán kết lượt đi và sẽ đá trận lượt về.

Tuyển Syria vào vòng 16 đội

Ở lượt trận cuối cùng bảng B VCK Cup 2023, tuyển Australia đã để tuyển Uzbekistan cầm hòa với tỷ số 1-1. Trong khi đó, tuyển Syria vượt qua tuyển Ấn Độ với tỉ số tối thiểu 1-0. Với kết quả này, tuyển Australia và tuyển Uzbekistan là những đội giành vé trực tiếp vào vòng 16 đội.

Tuyển Syria vào vòng 16 đội Vk Asian Cup 2023. Ảnh: Getty.

Với chiến thắng trước tuyển Ấn Độ, ển Syria đã tạo ra kịch bản ấn tượng và lọt vào nhóm đứng thứ 3 có thành tích tốt. Cụ thể, 4 điểm và hiệu số 0 giúp họ chắc chắn hơn đội hạng 3 của bảng A là tuyển Trung Quốc vốn chỉ có 2 điểm. Tại bảng D, tuyển Nhật Bản và tuyển Indonesia là những đội cạnh tranh vị trí nhì và ba đang cùng có 3 điểm. Tuyển Nhật Bản đang đứng nhì với hiệu số +1, trong khi tuyển Indonesia hiệu số -1. Ở lượt cuối, tuyển Nhật Bản và tuyển Indonesia đối đầu trực tiếp dù trận đấu có kết quả thế nào thì đội hạng 3 của bảng D chắc chắn sẽ kém hơn tuyển Syria.

Tuyển Trung Quốc bị loại

Ở một diễn biến khác, với 2 điểm giành được không thể giúp tuyển Trung Quốc đi tiếp và chính thức bị loại sau vòng bảng. Cụ thể, tuyển Trung Quốc chắc chắn thua tuyển Syria về điểm số. Trong khi đó, ở bảng D tuyển Nhật Bản và tuyển Indonesia là một trong hai đội chắc chắn đứng hạng 3 và đều đã có ít nhất 3 điểm. Ở bảng E, những đội có thể rơi xuống thứ 3 là tuyển Jordan, tuyển Hàn Quốc (4 điểm) và tuyển Bahrain (3 điểm).

Tuyển Trung Quốc bị loại ở VCK Asian Cup 2023. Ảnh: Getty.

Tại bảng F, tuyển Oman mới có 1 điểm. Trong khi đí, hiệu số -1 là bằng tuyển Trung Quốc, nhưng tuyển Oman nhiều bàn thắng hơn tuyển Trung Quốc là 1 bàn. Diều này đông nghĩa, chỉ cần hòa tuyển Kyrgyzstan ở lượt cuối, tuyển Oman sẽ cùng có 2 điểm và hiệu số -1 như tuyển Trung Quốc nhưng chắc chắn hơn về số bàn thắng. Việc xếp sau tới 4 đội tại các bảng B, D, E và F là lý do khiến v Trung Quốc dù đứng thứ 3 bảng A nhưng vẫn bị loại sớm.

Hoàng Quân