Tin video trên TikTok, bị lừa đến địa điểm không có thật

Olivia Garcia, một phụ nữ 26 tuổi đến từ bang Florida (Mỹ), đã trở thành nạn nhân của chiếc "bẫy du lịch" này.

Tuần trước, gia đình cô đã lái xe đến bang Carolina để ngắm tuyết và tình cờ lướt qua một clip TikTok giới thiệu cảnh đẹp với hashtag "Gastonia, Bắc Carolina".

Say mê những ngọn núi hùng vĩ cùng hồ nước trong xanh trong đoạn clip, cô đã thuyết phục cả nhà thay đổi lộ trình để lái xe tới địa điểm này.

"Tôi đến từ Nam Florida, chưa bao giờ có cơ hội chứng kiến khung cảnh như thế. Tôi cũng chưa bao giờ nghe đến địa danh Gastonia nhưng nó khiến tôi liên tưởng đến một bộ phim của Disney", Garcia nói với News Observer.

Keesee đã gọi khung cảnh hồ nước và những dãy núi cao ở Thụy Sĩ thành một điểm du lịch ở Bắc Carolina, Mỹ. Ảnh: Instagram.

Tuy nhiên, địa điểm trong clip TikTok không nằm ở Mỹ, mà là một hồ nước tại làng Lauterbrunnen, miền núi Thụy Sĩ.

20 phút sau khi tới địa điểm giả, cô bắt đầu nhận ra có điều gì đó không ổn. Cảnh núi non trùng điệp không tồn tại, chỉ có các trạm xăng và một công viên.

"Tôi chắc chắn thị trấn này có cảnh đẹp, nhưng gia đình tôi không có đủ thời gian để khám phá hết. Tôi đã bị lừa. Đừng tin vào bất cứ điều gì bạn thấy trên mạng", cô nói.

Sau khi Garcia chia sẻ vụ việc lên TikTok cá nhân, Zachary Keesee (22 tuổi), người đứng sau đoạn clip "bẫy" kia, đã tỏ lòng xin lỗi.

"Tôi thấy rất tiếc vì sự cố này và đã xin lỗi cô ấy. Thật may là cô ấy không trách cứ gì", Keesee, chàng trai đến từ bang Bắc Carolina, nói.

Theo News Observer, đoạn clip ở "Gastonia" do nam TikToker này đăng tải đã thu hút 5,7 triệu lượt xem. Trong vài tuần qua, Keesee liên tục đăng tải 19 đoạn video ghi hình các địa điểm khác nhau ngoài khu vực Bắc Carolina.

Anh cho biết mình lấy ý tưởng này từ một người bạn đi trượt tuyết ở núi Rockies, nhưng lại đặt tag ở thị trấn Boone.

Keesee từng đăng tải video đi thăm Nhà thờ Duomo di Milano ở Italy, nhưng gắn thẻ là "Trung tâm mua sắm Concord Mills, Bắc Carolina". Một video khác của anh được quay ở Venice, Italy và được dán nhãn là "Raleigh, Bắc Carolina".

Dưới các video anh đăng lên TikTok, nhiều dân mạng đã bày tỏ sự tức giận khi bị lừa.

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những người chỉ trích và không hiểu sự hài hước của tôi trong các video của mình. Song, bạn không thể tin mọi thứ nhìn thấy trên mạng mà phải nghiên cứu kỹ càng", anh nói.

Ngọc Linh