Tình hình Myanmar: EU tuyên bố áp đặt thêm trừng phạt, các lãnh đạo ASEAN gặp chính quyền quân sự

Đại diện cấp cao EU phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell cho hay, EU sẽ áp đặt vòng trừng phạt mới đối với chính quyền quân sự Myanmar cũng như các lợi ích kinh tế của chính quyền quân sự. (Nguồn: dardaniapress)

Trả lời phỏng vấn tại thủ đô Jakarta của Indonesia sau khi gặp các nhà ngoại giao Đông Nam Á, ông Josep Borrell cho biết, các biện pháp trừng phạt mới của EU sẽ là vòng trừng phạt thứ 3 được đưa ra kể từ khi quân đội lật đổ chính quyền dân sự vào ngày 1/2.

Ông Borrell nêu rõ: "Vòng trừng phạt thứ 3 chuẩn bị được thông qua trong những ngày sắp tới nhằm vào các thành viên thuộc chính quyền quân sự cũng như các thực thể đại diện cho lợi ích kinh tế của quân đội".

Trong khi đó, theo truyền thông địa phương, cùng ngày, các lãnh đạo của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tới Myanmar trước thềm các cuộc gặp dự kiến với chính quyền quân sự về việc chấm dứt bất ổn kể từ sau cuộc chính biến.

Hãng thông tấn Delta News của Myanmar đưa tin, ông Erywan Yusof, Bộ trưởng thứ hai của Bộ Ngoại giao Brunei, nước giữ vị trí Chủ tịch ASEAN luân phiên năm 2021 và Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi dự kiến gặp người đứng đầu chính quyền quân sự Myanmar Min Aung Hlaing vào ngày 4/6.

(theo Reuters)