Toàn tỉnh Hải Dương trong ngày đầu giãn cách xã hội

Tại cổng vào các chợ dân sinh, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho người đến mua hàng. Trong chợ, các quầy bán thực phẩm được yêu cầu ngồi giãn cách để bảo đảm phòng chống dịch. Cả người mua và người bán đều đeo khẩu trang. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích đều vắng khách so với ngày thường, một phần vì quy định giãn cách xã hội, một phần do sau Tết, nhu cầu mua sắm của người dân giảm.

Dãy ki ốt trên đường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) đóng cửa

Tuy nhiên, một số địa phương vẫn chưa thực hiện tốt quy định phòng chống dịch. Tại thị trấn Gia Lộc, nhiều cửa hàng hoa tươi, quần áo, điện thoại di động, đồ chơi trẻ em vẫn mở cửa hoạt động bình thường.

Kinh Môn: Lập chốt kiểm soát dịch ở các doanh nghiệp có trên 1.000 công nhân

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Kinh Môn, trong đêm 15.2, thị xã đã lập thêm 4 chốt kiểm soát dịch tại 3 doanh nghiệp có trên 1000 công nhân, gồm: 2 chốt tại Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương, 1 chốt tại Công ty TNHH Vietory và 1 chốt tại Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch. Ngoài ra, thị xã còn lập thêm 16 chốt trên đường tỉnh 389 và 389 B. Các xã, phường cũng lập gần 30 chốt kiểm dịch.

Chốt kiểm soát dịch do UBND xã Quang Thành lập

Cùng với các chốt của tỉnh, các chốt địa phương đã lập trước đó, đến nay thị xã Kinh Môn có 79 chốt kiểm soát dịch.

Ngoài lực lượng của tỉnh, thị xã đã huy động gần 600 người tham gia trực tại các chốt 24/24 giờ. Lực lượng này có nhiệm vụ kiểm tra, hướng dẫn người dân đi lại, đo thân nhiệt nhằm phát hiện các trường hợp bất thường; tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch...

Thanh Hà dốc toàn lực dập dịch

Đến ngày 15/2, huyện Thanh Hà có 3 ca mắc Covid-19. Những trường hợp này đều đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Những bệnh nhân trên đều là công nhân Công ty TNHH Kuroda Kagaku (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng). Sau khi trở về nhà ăn Tết, các trường hợp này đã khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

Big C Hải Dương vắng khách, khác hẳn ngày thường

Tối mùng 1 Tết khi có thông tin ca bệnh Covid-19 đầu tiên ở xã An Phượng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà đã khẩn trương huy động lực lượng phong tỏa các cụm dân cư ở thôn Hoàng Lại, phun khử khuẩn.

Sau đó, tiếp tục có 3 thôn có các trường hợp F0 gồm: Hải Yến (xã Hồng Lạc), Hoàng Lại (xã An Phượng), An Liệt (xã Thanh Hải) với tổng số 54 hộ và 174 nhân khẩu. Lực lượng chức năng đã truy vết và đưa đi cách ly tập trung 62 trường hợp F1.

Toàn bộ khu vực kinh doanh thời trang, hàng ăn tại chỗ trong chợ Lại, xã Thanh Thủy (Thanh Hà) đã dừng hoạt động trong sáng mùng 5 Tết

Huyện Thanh Hà đã chỉ đạo các xã, thị trấn phải bố trí cán bộ, lãnh đạo trực thay phiên trong các ngày nghỉ Tết. Tối mùng 1 Tết, huyện đã huy động cả hệ thống chính trị trong tình thế sẵn sàng đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Lực lượng công an, y tế, quân đội làm việc 24/24 giờ để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, làm nhiệm vụ chống dịch ngay trong đêm. Nhiều người từ trước Tết đến nay vẫn chưa được về nhà.

Khu du lịch sinh thái đảo Cò, xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện) đóng cửa, không phục vụ khách du xuân

Thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 15/2, huyện Thanh Hà đã khẩn trương thành lập 2 chốt cấp huyện ở đường 390 và 390B, 34 chốt cấp xã.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Kinh Môn tích cực tuyên truyền lưu động

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà, đến 7 giờ sáng 16/2, toàn huyện ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 81 trường hợp F1, 1.122 trường hợp F2.

Nhiều cửa hàng quần áo tại thị trấn Gia Lộc vẫn mở cửa.

Tất cả các F1 đang được cách ly tập trung. Huyện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 669 trường hợp; huy động 513 tổ "Covid cộng đồng" để tăng cường truy vết, tuyên truyền phòng chống dịch.

Ca bệnh thứ 2 ở Ninh Giang được ra viện

Sáng 16/2, Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang đã cho anh T.T.D (ở phố Ninh Hòa, khu 4, thị trấn Ninh Giang) xuất viện sau ba lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi ra viện, anh D. tiếp tục tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang trao quyết định ra viện cho bệnh nhân D.

Anh D. là công nhân Công ty TNHH một thành viên Senying ở thị trấn Ninh Giang.

Như vậy, hai ca bệnh phát hiện tại huyện Ninh Giang đã được chữa khỏi và xuất viện.

Tính đến sáng 16/2, huyện Ninh Giang còn 40 trường hợp F1 đang cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp và trụ sở UBND xã Tân Quang cũ. Toàn huyện đã lấy 1.181 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, còn 52 mẫu bệnh phẩm đang chờ kết quả.

Huyện đã thành lập 8 chốt kiểm soát dịch cấp huyện và 87 chốt cấp xã với sự tham gia của hơn 1.240 người.

Như Hương (Tổng hợp)