Trên đường về quê ăn Tết, con trai mở xem camera ở nhà thì lặng người vì hành động của bố

Đối với những người cao tuổi, khoảng thời gian họ mong ngóng nhất mỗi năm có lẽ chính là dịp ngày Tết - ngày lễ đoàn viên khi con cái gác lại những lo toan thường ngày để cùng về quây quần bên cha mẹ.

Vừa qua, một người đàn ông quê ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện cảm động của anh khi về thăm gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán. Theo đó, người đàn ông này thông báo với cha mẹ rằng mình sẽ bắt đầu lái xe về nhà từ lúc 10 giờ tối 21/1, khi ngoài trời tuyết rơi dày đặc. Anh dặn bố mẹ cứ an tâm đi ngủ, sáng mai tỉnh dậy sẽ thấy anh ở nhà.

Thế nhưng người cha già của anh đã không thể làm được điều đó. Đoạn video trích xuất từ camera an ninh trước sân nhà đã ghi lại cảnh ảnh đèn điện trong nhà bật sáng nguyên đêm.

Ông cụ mặc một chiếc áo khoác dày, cầm chổi ra quét tuyết ngoài sân. Sau khi tuyết trên sân được quét sạch, ông lại bước ra cổng dọn sạch tuyêt ngoài cổng, rồi lau dọn bãi đỗ xe để chuẩn bị chỗ để xe cho con trai.

Đợi hơn một tiếng đồng hồ vẫn chưa thấy xe của con, người cha già cứ đi loanh quanh trong sân khi tuyết rơi ngày một nhiều. Ông cụ lại tiếp tục quét dọn, thỉnh thoảng ngẩng đầu lên trông ngóng tiếng xe.

Rạng sáng ngày 22/1, chiếc xe mà người cha chờ đợi đã tới. Chuyến xe chở người con trai mà lâu ngày ông cụ không được gặp, cùng niềm vui đoàn tụ của cả gia đình. Người cha không nói nhiều, chỉ giúp con mang đồ đạc vào trong nhà nhưng anh con trai khi xem camera đã hiểu tất cả nỗi lòng mong mỏi của cha.

Con gái của ông cụ cho biết thêm rằng bố cô đã dọn tuyết tận hai lần vì lo đường trơn trượt khi anh trai cô trở về.

Cư dân mạng Trung Quốc đã tỏ ra vô cùng xúc động khi đoạn video này được chia sẻ. Nhiều người bồi hồi kể lại rằng cha mẹ họ cũng từng ngóng chờ họ về nhà như vậy, nhưng giờ cha mẹ đã qua đời, tất cả chỉ còn là những mảnh ký ức.