Washington lên tiếng về cái chết của lính đánh thuê Mỹ ở Ukraine

Ảnh minh họa

“Chúng tôi có thể xác nhận cái chết của 1 công dân Mỹ ở Ukraine”, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói với tờ Newsweek hôm 26-8, “Vì tôn trọng quyền riêng tư của gia đình, chúng tôi không có bình luận gì thêm vào lúc này”.

Hôm 26-8, ông Oleg Kozhemyako, Thống đốc Vùng Primorsky của Nga, nói rằng đơn vị quân đội "Tiger" từ khu vực của ông đã tiêu diệt 1 tay súng người Mỹ trong lúc đẩy lùi cuộc tấn công từ nhóm lính đánh thuê nước ngoài.

“Một lính đánh thuê Mỹ đã bị tiêu diệt ở Ukraine”, ông Kozhemyako thông báo trên Telegram, đính kèm ảnh chụp cả hộ chiếu Mỹ và tấm thẻ tham gia quân đội Ukraine, dường như được cấp theo tên Joshua Alan Jones. Các giấy tờ tùy thân cho biết anh ta sinh ra ở Tennessee, Mỹ và gia nhập quân đội Ukraine vào ngày 14-7 với đơn vị chiến đấu là A3449.

Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần tuyên bố tiêu diệt lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine, bao gồm cả việc tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa chính xác cao. Đầu tháng này, giới chức Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine nói rằng, 3 công dân phương Tây bị cáo buộc làm lính đánh thuê cho Ukraine có thể bị kết án tử hình trong khi 2 người khác phải đối mặt với án tù 8 năm vì lý do tương tự.

Theo RT

Tuấn Anh