Bất ngờ về bãi biển nhỏ của Việt Nam vào top đẹp nhất thế giới

Ấn phẩm mới nhất của Lonely Planet, “Best Beaches: 100 of the World's Most Incredible Beaches” (Những bãi biển đẹp nhất: 100 bãi biển ấn tượng nhất thế giới) bình chọn ra 100 cái tên nhằm giới thiệu những bờ biển đặc biệt nhất năm 2024.

Ti Tốp là đại diện Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách “100 bãi biển đẹp nhất thế giới” do Lonely Planet bình chọn.

Danh sách bình chọn của Lonely Planet chia theo các khu vực châu Âu, châu Á; châu Phi; châu Mỹ; châu Đại Dương và Trung Đông. Trong đó, châu Á có 14 đại diện và bãi biển Ti Tốp là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top “100 bãi biển đẹp nhất thế giới”.

Bãi biển Ti Tốp tọa lạc tại đảo Ti Tốp, nằm trong vịnh ạ Long. Đây được xem là hòn đảo đẹp nhất vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7 - 8km về phía Đông Nam. Đảo Ti Tốp quay lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là đảo Bồ Hòn, hang Sửng Sốt và bên phải là hòn Dầm Nam.

Bãi biển Ti Tốp gây ấn tượng với du khách bởi dáng vầng trăng lưỡi liềm, tựa như đang ôm lấy cả hòn đảo với bờ cát trắng và làn nước trong xanh màu ngọc lục bảo. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vịnh Hạ Long.

Thực tế, không nhiều du khách biết nguồn gốc tên gọi Ti Tốp. Vào ngày 22/11/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhà du hành vũ trụ người Liên Xô - Gherman Titov, ghé thăm hòn đảo. Để ghi dấu kỷ niệm chuyến đi đó, Hồ Chủ Tịch đã đặt tên cho đảo là đảo Ti Tốp. Kể từ đó, hòn đảo đặc biệt cũng như bãi tắm hình trăng khuyết này được biết đến với cái tên Ti Tốp.

Du khách ghé thăm Ti Tốp chủ yếu để tận hưởng không gian yên tĩnh, thoải mái tắm biển nhờ bãi tắm sạch sẽ, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển như chèo kayak, nhảy dù, lái moto nước, thả diều, bóng chuyền lặn biển... và thưởng thức các loại hải sản nổi tiếng của Hạ Long như cua, ghẹ, cá, mực, bề bề... Đến nay, bãi biển Ti Tốp vẫn luôn được lòng du khách bốn phương nhờ tiêu chí “xanh, sạch, đẹp” và giữ gìn được nét hoang sơ, tự nhiên được tạo hóa ban tặng.

Du khách ngắm nhìn bức tranh Vịnh Hạ Long xinh đẹp trên đỉnh Ti Tốp.

Bên cạnh đó, du khách đến thăm Ti Tốp còn không thể bỏ qua trải nghiệm chinh phục đỉnh Ti Tốp với hơn 400 bậc thang gập ghềnh. Khi lên đến đích, du khách sẽ vô cùng bất ngờ khi được hít thở không khí trên cao vô cùng trong lành và ngắm nhìn bức tranh tuyệt đẹp với đại dương mênh mông, núi non hùng vĩ, bãi cát trắng chạy dài, những áng mây trắng lững lờ trôi trên bầu trời vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, các đại diện khác đến từ châu Á lọt vào danh sách "100 bãi biển đẹp nhất thế giới" do Lonely Planet bình chọn bao gồm: bãi biển Radhanagar, Palolem và Papanasham (Ấn Độ); bãi biển Diamond và Pink (Indonesia); bãi biển Pacifico và Maremegmeg (Philippines); bãi biển Secret, Ao Maya và Hat Tham Phra Nang (Thái Lan); bãi biển Sunayama (Nhật Bản); bãi biển White Sandy (Maldives); bãi biển Secret (Sri Lanka).

Theo báo Lao động