Chi tiết Custin - mẫu MPV cỡ trung đầu tiên của Hyundai tại Việt Nam

MPV Hyundai Custin sản xuất phân phối tại Việt Nam có 3 phiên bản, giá bán từ 850 triệu đến 999 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hyundai Custin còn được gọi là Custo, mẫu MPV cỡ trung đầu tiên của Hyundai, định vị ở phân khúc dưới mẫu Hyundai Staria và xếp trên Stargazer, được Hyundai Thành Công sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe này được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng N3-Platform, nền tảng toàn cầu dành cho các mẫu SUV-MPV cỡ trung của Hyundai Motor, chia sẻ cùng với các mẫu xe Santa Fe và Tucson. Điều này giúp đảm bảo tính hiệu quả và sự tương thích trong vận hành.

Điểm nhấn của Hyundai Custin giống như MPV cỡ trung và lớn trên toàn cầu sở hữu cửa trượt tự động ở hai bên, thay vì kiểu mở cánh thông thường, giúp tiện lợi cho việc lên xuống xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoại thất của Hyundai Custin là một trong những điểm nổi bật của chiếc xe trong phân khúc MPV với thiết kế hiện đại, khí động học tối ưu và nhiều chi tiết độc đáo.

Ngoại thất của Hyundai Custin là một trong những điểm nổi bật của chiếc xe trong phân khúc MPV. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phần đầu xe sở hữu lưới hình lục giác lớn bao quanh bởi hai thanh ngang mạ crôm. Đèn LED được thiết kế theo phong cách "Parametric Hidden Lights," tạo nét đặc trưng của Hyundai. Logo Hyundai nằm ở giữa lưới tản nhiệt, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe.

Phần đầu xe sở hữu lưới hình lục giác lớn, cụm định vị LED được thiết kế theo phong tản nhiệt cách “Parametric Hidden Lights” quen thuộc trên những mẫu gần đây của Hyundai. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hyundai Custin có thước tổng thể của dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725 mm, mang lại không gian rộng rãi và thoải mái cho 7 chỗ ngồi.

Điểm nhấn ở mẫu xe này là được trang bị có cửa trượt tự động ở cả hai bên, giúp việc lên xuống xe trở nên thuận tiện. Đèn chiếu sáng bậc cửa và các chi tiết khí động học khác là những điểm đáng chú ý.

Thân xe MPV Hyundai Custin có thiết kế dạng rãnh, tạo cảm giác thể thao và khỏe khoắn. Xe sở hữu thiết kế khí động học với hệ số cản gió chỉ 0,31Cd, thấp nhất trong phân khúc.. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nội thất của Hyundai Custin được thiết kế với sự thoải mái và tiện nghi cho cả người lái và hành khách. Với kích thước rộng rãi, khoang hành khách của xe tạo nên không gian thoải mái cho 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ hai có thiết kế độc lập kiểu "Captain," đem lại sự riêng tư và tiện nghi cho hành khách. Các ghế này có khả năng ngả tối đa lên tới 135 độ, tích hợp chức năng làm mát và sưởi ghế.

Phần đuôi xe Hyundai Custin ấn tượng với đèn hậu LED nối liền kéo dài ở cửa cốp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Xe được trang bị màn hình cảm ứng 10,4 inch tích hợp chức năng dẫn đường độc quyền dành riêng cho thị trường Việt Nam, hệ thống giải trí và điều hòa tự động. Ngoài ra, xe cũng trang bị nhiều tính năng tiện ích như chìa khóa thông minh, camera toàn cảnh 360, cửa sổ trời kép, cốp mở điện, rèm chắn nắng cho hàng ghế sau…

Khoang lái Hyundai Custin rộng rãi và tràn ngập tiện nghi. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hyundai Custin được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD với hai phiên bản động cơ. Động cơ 2.0L Turbo GDi cho công suất tối đa 236 mã lực tại 6.000 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 353Nm tại 1.500 - 4.000 vòng/phút.

Lựa chọn tiếp theo là động cơ 1.5L Turbo GDi (mã hiệu G4FII), cho công suất tối đa 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 253Nm tại 1.500 - 4.000 vòng/phút.

Bên cạnh vô lăng đa chức năng cùng lẫy chuyển số sau vô lăng và nút bấm chuyển số “shift by wire”, Hyundai Custin nổi bật với màn hình cảm ứng 10.4 inch dạng dọc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ thống Drive Mode với 4 chế độ lái. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống treo sau dạng thanh xoắn CTBA để đảm bảo vận hành êm ái và thoải mái.

Điểm nhấn của không gian ngồi của Custin là hàng ghế thứ 2 có thiết kế 2 ghế độc lập kiểu “Captain” cho không gian ngồi thoải mái, riêng tư cho khách hàng, sạc không dây cho từng hàng ghế, bàn làm việc, để đồ. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hyundai Custin được trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Comfort (thỏa mái) - Sport (thể thao) - Smart (thông minh) nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.

Hyundai Custin được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense, giúp đảm bảo độ an toàn dành cho người lái, hành khách đi cùng cũng như người và các phương tiện khác lưu thông trên đường.

Hyundai Custin có không gian để đồ linh hoạt, với dung tích đạt 261L khi dùng 3 hàng ghế, 707L khi gập hàng ghế thứ 3 và lên đến 1.223L khi gập 2 hàng ghế sau. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Các công nghệ gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESC và nhiều tính năng đặc biệt khác như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA và hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control, cảnh báo người lái mất tập trung DAW. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách trong mọi tình huống trên đường.

Giá bán MPV Hyundai Custin. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tại Việt Nam, Hyundai Custin được phân phối với 3 phiên bản khác nhau cùng 6 lựa chọn màu sắc. Xe được áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Giá bán lẻ khuyến nghị (đã bao gồm thuế VAT):

- Giá Hyundai Custin 1.5T-GDi Tiêu chuẩn: 850.000.000 VNĐ

- Giá Hyundai Custin 1.5T-GDi Đặc biệt: 945.000.000 VNĐ

- Giá Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp: 999.000.000 VNĐ

Sự xuất hiện của Hyundai Custin đem đến một lựa chọn mới mẻ cho phân khúc MPV cỡ trung với thiết kế độc đáo, không gian nội thất tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và các tính năng an toàn hiện đại, thêm một lựa chọn mới cho người tiêu dùng trong phân khúc MPV cỡ trung tại thị trường ô tô Việt Nam./.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN