Chuyện lạ về người vợ 'nạ dòng' của hoàng đế La Mã đầu tiên

Hoàng đế La Mã đầu tiên trong lịch sử được ghi nhận là Augustus. Ông trị vì đế chế La Mã từ năm 58 trước Công nguyên - năm 14 sau Công nguyên.

Là người đứng đầu đế chế La Mã, Augustus nắm quyền lực lớn trong tay và cực kỳ giàu có. Không những vậy, ông còn có rất nhiều vợ con.

Trong số những người vợ, Livia Drusilla là nổi tiếng nhất. Bà là con gái thượng nghị sĩ Marcus Livius Drusus Claudianus. Do vậy, bà lớn lên trong gia đình quyền quý và giàu có.

Khác với nhiều người vợ của hoàng đế La Mã Augustus nhập cung là một trinh nữ, Livia có một đời chồng và 2 con riêng.

Theo các ghi chép lịch sử, trước khi vào cung và trở thành vợ của hoàng đế Augustus, Livia đã kết hôn với một chính trị gia người La Mã tên Tiberius Claudius Nero. Người chồng đầu tiên của Livia được cho là anh họ của bà.

Trong cuộc hôn nhân này, vợ chồng Livia có 2 con trai và đặt tên là Tiberius, Drusus.

Vào tháng 1 năm 38 trước Công nguyên, Livia ly hôn chồng. Sau đó, bà được sắp xếp cuộc hôn nhân chính trị với nhà vua Augustus.

Điều đáng chú ý là Tiberius về sau trở thành người thừa kế ngai vàng từ hoàng đế Augustus dù hai người không có chung huyết thống.

Các sử gia cho rằng, kể từ khi trở thành vợ của hoàng đế La Mã, Livia có quyền lực và sức ảnh hưởng lớn đối với chồng và vương triều.

Do vậy, sau khi hoàng đế Augustus qua đời, Livia nhận được sự đồng thuận của các quan chức La Mã khi đưa con riêng của mình là Tiberius lên ngôi hoàng đế La Mã một cách thuận lợi. Sau nhiều năm có cuộc sống vương giả, vợ thứ 3 của Augustus qua đời vào năm 29 sau Công nguyên.

Mời độc giả xem video: Dùng súng bắn chết vợ rồi khống chế 4 người làm con tin. Nguồn: THĐT1.

Tâm Anh (theo Ancient-origins)