CLB Công an hưu trí tỉnh Nam Định ra mắt tập thơ 'Từ mùa thu ấy'

Đến dự buổi sinh hoạt có Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Trịnh Văn Vệ, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí tỉnh và các hội viên trong Ban Chủ nhiệm CLB, các hội viên Tổ thơ là cựu cán bộ Công an hưu trí tỉnh Nam Định…

Đại tá Bùi Quyết Toán, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng CLB.

Tập thơ “Từ mùa thu ấy” dày hơn 200 trang, trình bày đẹp với 122 bài thơ. Trong đó, 93 bài của 15 tác giả là hội viên Câu lạc bộ Công an hưu trí tỉnh và 30 bài của 13 cây bút cộng tác viên “hòa tiếng thơ vui”. Phần lớn tác giả đã từng chiến đấu và công tác trên mặt trận giữ gìn ANTT, do đó xuyên suốt tập thơ là hình ảnh người chiến sỹ CAND đã hoàn thành nhiệm vụ, sống vui, sống khỏe, sống có trách nhiệm, có tâm hồn tha thiết yêu thương với cuộc đời “Dấu chân in khắp mọi miền/ Rừng già thay sắc, ta nguyên vẹn lòng”.

Ngoài những bài thơ viết về người chiến sỹ an ninh, “Từ mùa thu ấy” còn có những sáng tác về Đảng, về Bác Hồ muôn vàn kính yêu, về quê hương Thành Nam – Thiên Trường với Cột cờ Nam Định, tượng đài Hưng đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, Bến Đò Quan, Nhà máy Dệt...

Nhiều tác phẩm thơ trong “Từ mùa thu ấy” đã được đăng tải trên các báo, tạp chí văn học nghệ thuật, có tác phẩm đã được phổ nhạc.

Câu lạc bộ Công an hưu trí tỉnh Nam Định thành lập Câu lạc bộ Văn hóa văn nghệ với đội văn nghệ và các tổ thơ.

Theo cảm nhận của một số nhà chuyên môn, 122 bài thơ trong “Từ mùa thu ấy” đã tạo hứng khởi, động viên nhiệt tình sáng tác của hội viên Câu lạc bộ Công an hưu trí tỉnh Nam Định – những người “đã hẹn cùng thơ phải tiếp lời”. “Từ mùa thu ấy” là tập thơ tiếp nối tập đầu “Chắp cánh thơ bay” được Câu lạc bộ Công an hưu trí tỉnh Nam Định ra mắt vào năm 2020.

Năm 2018, Câu lạc bộ Công an hưu trí tỉnh Nam Định thành lập Câu lạc bộ Văn hóa văn nghệ với đội văn nghệ và các tổ thơ. Tổ thơ CLB Công an hưu trí tỉnh Nam Định sinh hoạt vào ngày 20 hàng tháng tại Văn phòng CLB Công an hưu trí tỉnh (số 117 Hoàng Hoa Thám, phố Ngô Quyền, TP Nam Định). Trong quá trình sinh hoạt, các hội viên câu lạc bộ sẽ có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, giúp đỡ nhau trong quá trình sáng tác, sưu tầm, nghiên cứu thơ ca và hỗ trợ động viên nhau lúc ốm đau hoạn nạn. Mỗi năm câu lạc bộ xuất bản một tập thơ.

Buổi ra mắt tập thơ không chỉ giúp hội viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sáng tác để có thêm nhiều bài thơ hay và ý nghĩa mà còn là sân chơi bổ ích động viên hội viên người cao tuổi tiếp tục sống vui, sống khỏe, tích cực tham gia góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Bích Mận