Công an kêu gọi nghi phạm giết người cướp của ở TP.HCM ra đầu thú

Khuya 8/1, các lực lượng chức năng đang túc trực, phối hợp để truy bắt hung thủ át hại nữ nhân viên quán cà phê ở huyện Hóc Môn, TP.HCM vào sáng ngày 6/1 rồi bỏ trốn tại Long An.

Ghi nhận của PV VTC News, tại con lộ liên ấp 7 tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh An, cơ quan chức năng bố trí cả trăm cảnh sát chốt chặn. Khoảng 50 - 100m dọc theo con lộ, được bố trí 1 nhóm từ 3 - 5 cảnh sát túc trực.

Các chiến sĩ được chia thành các nhóm nhỏ để chốt chặn.

Phía bên trong khu vực cánh rừng rộng hơn 3ha - nơi hung thủ nghi đang lẩn trốn có khoảng 20 chiến sĩ cầm gậy, cây, đèn pin đi vào để truy tìm kẻ này.

Ngoài ra, họ còn dùng flycam gắn bộ đàm bay xung quanh khu vực cánh rừng để kêu gọi hung thủ sớm ra đầu thú.

Trong ngày, lực lượng chức năng huyện Bến Lức cũng huy động một số xe cuốc đến, mở một đường mòn đi thẳng vào trung tâm khu rừng để phục vụ quá trình truy lùng nghi phạm.

Các lực lượng chức năng di chuyển vào cánh rừng.

Bên cạnh đó, cán bộ ấp 7, xã Lương Hòa cũng thông tin trên loa phát thanh kêu gọi hung thủ gây án sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật và yêu cầu người dân cảnh giác đề phòng hung thủ. Nếu phát hiện kẻ tình nghi thì báo ngay đến cơ quan chức năng.

Trước khi hung thủ đến lẩn trốn tại khu vực mình sinh sống, ông Dũng (63 tuổi, ngụ xã Lương Hòa) cho hay, quanh ngôi nhà của ông trước đây có 2 camera, nhưng khi sự việc xảy ra, ông phải gọi người đến lắp thêm 1 camera nữa để đề phòng.

"Mình lớn tuổi rồi, phải lo lắng đến vấn đề an ninh của gia đình, lỡ như hung thủ làm liều làm điều gì đó không hay với gia đình thì sao", ông Dũng nói.

Công an kêu gọi hung thủ ra đầu thú.

Theo ông Dũng, những ngày này, các gia đình sống quanh khu vực này phải thay đổi thói quen sinh hoạt, trời chập tối là đóng cửa và có bao nhiêu bóng đèn trong nhà đều bật lên hết. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang gắt gao truy tìm hung thủ.

Như VTC News đưa tin, khoảng 10h ngày 6/1, người dân nghe tiếng la hét bên trong căn ki ốt đồng thời là quán cà phê, giải khát trên Quốc lộ 22 (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, .HCM).

Người dân địa phương hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ truy bắt.

Ngay lúc này, một nam thanh niên rời đi trên chiếc xe máy hiệu SH mode với tốc độ cao. Người dân đến kiểm tra thì phát hiện chị N.T.H.P. (22 tuổi, nhân viên quán cà phê) trọng thương, nằm thoi thóp và tử vong sau đó.

Nhận được thông tin nghi phạm giết người, ướp của lái xe máy chạy từ Hóc Môn, TP.HCM đi theo Đường tỉnh 830 chạy về hướng thị trấn Bến Lức, lực lượng Công an đã tổ chức truy bắt. Chạy được một đoạn nghi phạm đã quăng xe máy lại bên đường và chạy xuống một khu đất rộng toàn cỏ cây dại mọc um tùm.

Hoàng Thọ