Công khai đường dây nóng lãnh đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh có dịch phía Nam

Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được các Cục Quản lý thị trường các tỉnh phía Nam tăng cường những ngày qua.

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường tại các tỉnh có dịch khu vực phía Nam đều công khai đường dây nóng của đội trưởng, lãnh đạo Cục, văn phòng Cục Quản lý thị trường để tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân về thị trường hàng hóa và công tác phòng, chống Covid-19.

Trước những diễn biến mới của thị trường hàng hóa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác giám sát việc kinh doanh các mặt hàng thiết yếu về giá, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá để trục lợi... được các Cục Quản lý thị trường tăng cường suốt những ngày qua.

Bên cạnh đó, các Cục Quản lý thị trường còn tuyên truyền các hộ kinh doanh ký cam kết không đầu cơ, găm hàng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái…

Các đội quản lý thị trường tại các tỉnh cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý các hành vi vi phạm. Cụ thể, ngày 15-7 và sáng 16-7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai phát hiện và xử lý 3 trường hợp không niêm yết giá hàng hóa, xử phạt số tiền là 2.250.000 đồng. Từ ngày 8-7 đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra, xử lý 21 trường hợp, phạt hành chính số tiền 15.750.000 đồng với hành vi không thực hiện niêm yết giá bán.

Còn Đội Quản lý thị trường số 1, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An đã phối hợp với lực lượng chức năng lập biên 1 cơ sở kinh doanh tụ tập đông người, xử phạt 10 triệu đồng. Trước đó ngày 13-7 đã kiểm tra, xử phạt 3 vụ vi phạm không niêm yết giá với số tiền 2.250.000 đồng.

Từ ngày 1-6 đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, xử lý 43 vụ, xử phạt số tiền 33.000.000 đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh thực phẩm thiết yếu, thuốc tân dược, khẩu trang y tế, găng tay y tế và nước rửa tay sát khuẩn không niêm yết giá tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật.

Lam Giang