Công tác quản lý bệnh viện bộc lộ nhiều sơ hở

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (Đoàn thành phố Hồ Chí Minh):
Tin tưởng sự việc sẽ sớm được làm rõ

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (Đoàn thành phố Hồ Chí Minh).

Sự nghiêm trọng của vụ việc không phải chỉ vì tội phạm về ma túy là loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng mà còn ở chỗ nơi phạm tội lại chính là bệnh viện và việc này diễn ra công khai giữa nơi đông người. Điều đó cho thấy, thủ đoạn rất táo bạo của các đối tượng phạm tội, đồng thời cũng bộc lộ việc quản lý ở Bệnh viện Tâm thần trung ương I có nhiều sơ hở.

Việc để tội phạm hoạt động trong thời gian dài với những vi phạm cực kỳ nghiêm trọng mà không bị phát hiện rõ ràng có trách nhiệm của những người quản lý bệnh viện. Cơ quan điều tra phải hành động một cách kiên quyết. Vấn đề phải tìm cho ra, cho đến cùng những ai có liên quan. Phải truy cứu trách nhiệm đến nơi đến chốn và tôi tin tưởng sự việc sẽ sớm được làm rõ.

Đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp):
Người đứng đầu bệnh viện không thể vô trách nhiệm

Đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp).

Đây là vụ việc khiến dư luận bất bình. Ngay trong một bệnh viện lại tổ chức sử dụng ma túy. Điều đáng nói hơn, trong bệnh viện lại bố trí một phòng riêng cho bệnh nhân để đối tượng sử dụng, bố trí các trang thiết bị phục vụ cho việc sử dụng, mua bán ma túy là không thể chấp nhận được. Đây là việc chưa có tiền lệ, nên ngoài xử lý những đối tượng mua bán, sử dụng ma túy đó thì cũng cần truy cứu trách nhiệm người liên quan. Đây không phải là trách nhiệm của chính quyền địa phương mà phải là trách nhiệm của bệnh viện, đặc biệt là người đứng đầu.

Mai Hữu