Công viên Thiên văn học tấp nập sau nhiều năm 'đắp chiếu'

Công viên Thiên văn học (Hà Đông, à Nội) có tổng mức đầu tư khoảng 260 tỉ đồng, khởi công từ năm 2017 và hoàn thiện vào quý I/2020.

Công viên được xây dựng trên diện tích hơn 12ha, kì vọng là kiến trúc tạo điểm nhấn về cảnh quan tại Khu đô thị Dương Nội và là nơi vui chơi, tham quan, hoạt động thể thao của người dân khu vực. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành công viên lại bỏ hoang, không đưa vào sử dụng suốt 4 năm qua, gây lãng phí.

Khu vực vật thể lạ (UFO Zone) thu hút hàng trăm em nhỏ vui chơi.

Bắt đầu từ ngày 5/2 vừa qua, Công viên Thiên văn học đã được tháo hết rào chắn, tạm đưa vào sử dụng để phục nhu cầu của người dân. Ngay khi Công viên tạm thời mở cửa trở lại đã thu hút được hàng nghìn lượt khách tới dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024.

Ghi nhận của phóng viên chiều 18/2, hiện toàn bộ các lối vào chính của Công viên Thiên văn học đã được tháo rào chắn và mở cửa miễn phí cho người dân đến vui chơi, tham quan. Công viên hiện thu hút rất đông người dân đến vui chơi, tập thể dục, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Bên trong công viên được thiết kế không gian thoáng đãng, rộng rãi. Một số hạng mục nổi bật thu hút đông người dân như: Quảng trường Zodiac, Vườn Dải Ngân Hà, Quảng trường Hệ Mặt Trời, Cầu Ánh Trăng, Khu vật thể lạ (UFO Zone), Quảng trường Ngoài hành tinh, Bể Hố Đen, Đài phun nước Ánh sáng, Vọng Lâu…

Các em nhỏ xếp hàng dài để tham dự các trò chơi như ống trượt, đu dây, bồn cát trắng,... Những khu vui chơi này hoàn toàn miễn phí.

Theo bảo vệ công viên, hơn 10 ngày qua công trình đã mở cửa để phục vụ người dân trong dịp Tết. "Kể từ khi mở cửa, công viên đón rất đông người dân đến vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, đặc biệt là hai ngày cuối tuần", người bảo vệ chia sẻ.

Đối với người dân, ngay khi biết tin Công viên Thiên văn học mở cửa, nhiều gia đình đã thu xếp thời gian đưa con nhỏ đến vui chơi, giải trí. "Công viên có rất nhiều thứ đặc biệt mà nơi khác không có. Không gian bên trong công viên rộng rãi, thông thoáng, nhiều cây xanh, lại có nhiều khu vui chơi phù hợp với độ tuổi của con", anh Mạnh (32 tuổi, Hà Đông) chia sẻ.

Một số hình ảnh Công viên Thiên văn học:

Công viên Thiên văn học được xây dựng trong khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông. Công trình khởi công năm 2017, hoàn thành sau 3 năm.

Đây là công viên ngoài trời đầu tiên ở Đông Nam Á lấy chủ đề thiên văn học. Các mô hình mô phỏng trái đất, ngôi sao, mặt trời...

Với thiết kế không gian thoáng đãng, thú vị, Công viên hiện thu hút rất nhiều trẻ em và người dân tới tham quan, chụp ảnh.

Đây là điểm đến được nhiều người dân lựa chọn để đưa gia đình tới chơi, tham quan.

Nhiều gia đình đến công viên vui chơi, thư giãn trong ngày nghỉ cuối tuần.

Với diện tích lên đến 12ha, công viên đáp ứng được cả nhu cầu vui chơi và học tập của cộng đồng.

Thiết kế và không gian đẹp, các hạng mục mang chủ đề thú vị mạng lại nét tươi mới cho người dân.

Quảng trường Ngân Hà (Milky way) với mô hình các hành tinh được bố trí để mô phỏng dải Ngân hà.

Nhiều người dân mong công viên sớm hoàn thiện các hạng mục còn lại, chính thức đưa vào hoạt động để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân

Hiện, Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường - Hà Nội (chủ đầu tư) vẫn đang tiếp tục khắc phục một số công trình, hạng mục tại Công viên Thiên văn học. Ảnh ghi nhận (8/2)

Minh Ngọc - Tuấn Anh