Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Ia Pết nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp

Quang cảnh Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ia Pết. Ảnh Thanh Nhật

Dự đại hội điểm có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Y Đức Thành; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Việt Nam huyện Trần Đức Phú, đại diện lãnh đạo UBND huyện và một số cơ quan của huyện, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trong huyện, 84 đại biểu chính thức tiêu biểu cho khối đại đoàn kết các dân tộc ở xã Ia Pết…

Đại hội đã đánh giá: Trong nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ Việt Nam xã Ia Pết và các tổ chức thành viên đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân được 265 buổi với 39.750 lượt người tham gia. Vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được duy trì tổ chức với 40 đợt ở 8/8 thôn, làng. Hiện nay, Ia Pết đã đạt 8/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, 1 làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, 8/8 thôn làng đạt danh hiệu văn hóa.

Các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa được quan tâm, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo” được gần 58 triệu đồng và triển khai làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; số hộ nghèo ở xã từ 249 hộ (năm 2019) giảm xuống còn 114 hộ (năm 2023), vượt chỉ tiêu đề ra.

Các đại biểu người dân tộc thiểu số trong khối đại đoàn kết các dân tộc xã Ia Pết tham dự đại hội điểm MTTQ Việt Nam xã. Ảnh Thanh Nhật

MTTQ Việt Nam xã chú trọng xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ người có uy tín, cá nhân tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vận động các vị chức sắc, chức việc, bà con tín đồ các tôn giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội...Nhờ vậy, khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã không ngừng được mở rộng, củng cố và tăng cường, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương.

Với phương châm “Đoàn kết-Dân chủ-trách nhiệm-Đổi mới-Phát triển”, Đại hội đã xác định trong nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tiếp tục củng cố tổ chức và đổi mới nội dung, phương thức, bám sát thực tiễn và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao hiệu quả hoạt động. Tiếp tục triển khai các chương trình phối hợp thống nhất hành động, hướng mạnh các hoạt động về thôn, làng. Tăng cường tập hợp và phát huy vai trò của người uy tín, tiêu biểu, lực lượng nòng cốt ở khu dân cư, trong các dân tộc và các tôn giáo. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Tiếp tục nâng cao chất lượng các Cuộc vận động và phong trào thi đua, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn xã…

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Pết khóa VII (nhiệm kỳ 2024-2029) ra mắt và nhận nhiệm vụ tại Đại hội. Ảnh Thanh Nhật

Đại hội đã hiệp thương cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Pết khóa VII, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 35 vị. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã họp phiên thứ nhất cử ra Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã gồm 3 vị, đồng thời thống nhất cử ông Đỗ Quang Cảm-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa VI tái giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa VII. Đại hội đã hiệp thương cử đoàn đại biểu chính thức (gồm 2 đại biểu đương nhiên và 8 đại biểu cử) và hiệp thương cử 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại hội đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND xã Ia Pết tặng giấy khen 5 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019-2024.

THANH NHẬT