Đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi bị khởi tố hai tội danh

Liên quan tới vụ sát hại cô gái 21 tuổi, ngày 20/2, Công an TP à Nội, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với H.M.H. (20 tuổi, ở tổ dân phố Đồng 2, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản. H. là nghi phạm sát hại chị L.T.T L (21 tuổi, trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Chị L.T.L bị sát hại tại một chung cư mi ni ở Hà Nội.

Theo tổ trưởng tổ dân phố Đồng 2, học hết lớp 12, H. nói ra Hà Nội để học nghề nấu ăn, chưa có việc làm ổn định. Bố mẹ làm nông nghiệp, đối tượng là con út trong gia đình có hai anh em. Ở địa phương, H. chưa có tiền án, tiền sự.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đang tập trung đấu tranh làm rõ nguyên nhân, động cơ, mục đích gây án, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Được biết, chị L sinh ra tại tỉnh Thanh Hóa trong một gia đình có 3 chị em, mẹ mất từ 4 năm trước. Vì hoàn cảnh khó khăn, để hỗ trợ bố nuôi 2 em nhỏ ăn học, L lên TP Hà Nội tìm việc, làm quản lý một số khu chung cư mini, nhà trọ.

Trước đó, Công an TP Hà Nội tiếp nhận tin báo của gia đình chị L.T.T.L về việc chị L. đi khỏi nhà từ chiều 16/2 (tức mùng 7 Tết) chưa thấy về. Khi đi chị L mặc áo sơ mi trắng, chân váy màu xám, đi xe máy Vision màu đỏ. Sau đó, cơ quan chức năng phát hiện thi thể chị L tại một phòng trọ khu chung cư mini tại ngõ 79 Cầu Giấy (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Chung cư này có 6 tầng và một tum, hoàn thiện và đi vào hoạt động từ cuối năm 2023.

Bà V.T.S. (ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) kể lại, đầu giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng xuất hiện tại chung cư nhưng không thể vào trong do nơi này lắp đặt hệ thống cửa mở khóa bằng vân tay. Sau khi gọi chủ nhà đến, cảnh sát mới tiếp cận một phòng ở tầng ba và tìm thấy thi thể của chị L. Bà S cho biết, khi ấy, căn phòng sặc mùi dầu gió. Những người sống ở gần hiện trường thông tin, chị L là quản lý của chung cư mini trên. Một trong những nhiệm vụ của cô gái 21 tuổi là dẫn khách đi xem phòng và thu tiền thuê hàng tháng.

Xem thêm video: Bất ngờ chân dung nghi phạm bắt cóc, át hại bé gái ở Hà Nội

Gia Đạt