Gala Tết quê hương 2024: Chia sẻ khó khăn cùng người yếu thế dịp Tết

Theo đó, BTC chương trình Gala Tết quê hương 2024 đã đến thăm gia đình chị Nguyễn Kim Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội); chị Lê Thị Thơ, chị Hoàng Thị Rỡ (Kiêu Kỵ, Gia Lâm).

BTC chương trình Gala Tết quê hương thăm hỏi, trao qua cho gia đình chị Nguyễn Kim Anh. Ảnh: Lại Tấn

Trong đó, chị Nguyễn Kim Anh (27 tuổi) là trường hợp gia đình có hoàn cảnh đặc biệt. 2 mẹ con chị sinh sống trong một căn nhà nhỏ, ngõ 156 đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chị Kim Anh có vóc người nhỏ bé, chân đi tập tễnh nhưng là trụ cột chính trong gia đình.

Hàng xóm, láng giềng kể, cô gái 27 tuổi có hoàn cảnh đặt biệt, do sinh non, phải chăm sóc trong lồng kính hơn 1 tháng nên sức khỏe bị nhiều ảnh hưởng. Dù 27 tuổi, chị Kim Anh chỉ cao 1m30, đôi chân đi lại không bình thường. Vóc dáng quá nhỏ khiến chị xin việc khó khăn, công việc chủ yếu hiện nay để mưu sinh là đi thu nhặt đồng nát. Đến tối, chị Kim Anh kiếm thêm thu nhập bằng việc bát trá đá ở phía đầu ngõ. Thu nhập 1 ngày từ 70.000– 100.000 đồng.

Con gái chị Kim Anh chia sẻ: “Tết này, cháu muốn được ông bà, bố mẹ đưa đi công viên và có nhiều món ăn ngon”.

Nắm được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Kim Anh, BTC chương trình Gala Tết quê hương 2024 đã đến thăm, động viên, chúc Tết và có những món quà động viên gia đình.

BTC chương trình Gala Tết quê hương thăm hỏi, trao qua cho gia đình chị Lê Thị Thơ. Ảnh: Lại Tấn

Tại quận Gia Lâm, BTC chương trình Gala Tết quê hương 2024 đã đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà gia đình chị Lê Thị Thơ. Theo người thân chị Lê Thị Thơ, từ 13 tuổi chị Thơ phát bệnh, có biểu hiện tâm lý không bình thường.

Hiện nay, bố chị Lê Thị Thơ đã mất, chị ở cùng mẹ 80 tuổi. Đến nhà chị Thơ có thể thấy, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trong nhà chỉ có 1 bộ bàn ghế và 2 chiếc giường cũ. Toàn bộ công trình phụ như bếp, nhà vệ sinh phải che bạt, quây quanh nhà.

BTC chương trình Gala Tết quê hương thăm hỏi, trao qua cho gia đình chị Nguyễn Kim Anh. Ảnh: Lại Tấn

Ngoài ra, đoàn còn đến thăm gia đình chị Hoàng Thị Rỡ (dân tộc Tày), quê Yên Bái, chị Rỡ và con gái làm công việc vệ sinh môi trường tại khu đô thị. Chị Rỡ chia sẻ: “Tết đến, mẹ con tôi mong có vé tàu về quê. Sang năm mới cũng chỉ mong có sức khỏe để đi làm trang trải cuộc sống”.

Tại những nơi đến thăm, BTC chương trình Gala Tết quê hương 2024 đã thăm hỏi, động viên, tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024.

Trailer chương trình.

Minh An