Giảm cân nhanh bằng nước ép nha đam

Nước ép nha đam là gì?

Ảnh minh họa.

Nước ép nha đam được làm từ cây nha đam, một loại cây mọng nước. Theo Viện y tế Môi trường Quốc gia Hoa Kỳ (NIEHS), lá của loại cây này chứa một chất gel có thể dùng để điều trị vết thương hoặc làm dịu tình trạng bỏng. Đặc biệt, lá của chúng còn chứa một chất dịch có thể làm nước trái cây hoặc sấy khô và dùng trực tiếp thay cho thuốc nhuận tràng.

Lá cây nha đam chứa hợp chất anthraquinone, còn được biết với tên aloin, sở hữu đặc tính nhuận tràng cao.

Uống nước nha đam mỗi ngày

Chỉ với 50 – 100ml nước ép nha đam mỗi ngày, các bạn có thể nhận được tác dụng đầy đủ một cách triệt để từ loại cây này. Phương pháp này không những giúp bạn giảm cân và duy trì mức cân nặng khỏe mạnh mà còn cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp chúng ta có được nguồn năng lượng dồi dào.

Nha đam và mật ong

Hỗn hợp này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực sự là thức uống được nhiều người yêu thích trên thế giới. Các nghiên cứu cho biết, sự kết hợp giữa gel nha đam và mật ong có thể giúp thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng nha đam để giảm cân

Nha đam không có tác dụng giảm cân cấp tốc, vì thế các bạn cần duy trì trong thời gian dài.

Để có thể giảm cân hiệu quả, ngoài sử dụng nha đam, các bạn vẫn cần kết hợp với chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, hoa quả, hạn chế đường, chất béo kết hợp với việc tập luyện hàng ngày.

Đối với các trường hợp có vấn đề về đường ruột, viêm đại tràng, viêm ruột thừa, phụ nữ mang thai, các bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng các món ăn từ nha đam.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng