Hoa hậu chống chính quyền quân đội Myanmar gửi thông điệp ở Miss Universe

Đại diện Myanmar trong phần thi trang phục dân tộc tại Miss Universe 2020

Sáng 14/5, giờ Việt Nam, các thí sinh Miss Universe 2020 chính thức bước vào phần thi trang phục dân tộc. Đại diện Myanmar - Thuzar Wint Lwin thu hút sự chú ý khi xuất hiện trong bộ trang phục giản dị cùng thông điệp ý nghĩa: "Pray for Myanmar" (tạm dịch: "Cầu nguyện cho Myanmar").

Đoạn video ghi lại phần trình diễn của Thuzar Wint Lwin nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt tương tác chỉ sau ít phút đăng tải.

Thuzar Wint Lwin sở hữu hình thể nóng bỏng

Theo Angelopedia, Thuzar Wint Lwin sở hữu chiều cao 1m7 với số đo ba vòng 86-60-88 cm. Cô là sinh viên khoa tiếng Anh của Đại học East Yangon. Ngoài ra, cô là người mẫu, blogger về làm đẹp.

Cuối tháng 12/2020, Thuzar Wint Lwin xuất sắc vượt qua 35 thí sinh để giành ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2020. Ngoài ra, cô còn giành bốn giải thưởng khác gồm: Hoa hậu ăn ảnh, Hoa hậu có làn da đẹp nhất, Hoa hậu có nụ cười đẹp nhất và Trang phục dạ hội đẹp nhất.

Thuzar Wint Lwin tham gia phản đối chính quyền quân đội Myanmar

Trước khi đến với Miss Universe 2020, người đẹp Myanmar 2020, cũng tích cực đấu tranh chống đảo chính tại quê nhà. Trên trang cá nhân, Thuzar Wint Lwin nhiều lần chỉ trích những hành động bạo lực của quân đội Myanmar nhắm vào dân thường vô tội đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ để thoát khỏi chế độ độc tài quân sự và trở lại con đường dân chủ đúng đắn.

Nàng hậu cũng xuống đường biểu tình, đăng bài tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong cuộc chiến đòi tự do cho nhân dân.

Người đẹp 22 tuổi kêu gọi đám đông: “Hãy tiếp tục cuộc chiến vì dân chủ cho đến khi chúng ta giành chiến thắng”. Mỹ nhân 9X cũng thực hiện một bộ ảnh nói lên tình trạng hiện tại của người dân và bộc bạch: “Họ che mắt chúng ta. Họ trói chúng ta. Nhưng bạo lực của họ không thể nào lấn át được tiếng khóc của chúng ta”.

Đại diện Myanmar - Han Lay kêu gọi giúp đỡ tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2020

Trước Thuzar Wint Lwin, trên sân khấu Hoa hậu Hòa bình quốc tế diễn ra hồi cuối tháng 3/2021, người đẹp Han Lay công khai lên tiếng về tình trạng thảm khốc tại quê nhà, tuyên bố đứng về phía người dân đang đòi tự do, dân chủ.

“Tôi thực sự đau buồn trước những mất mát của đồng bào. Người dân Myanmar đang phải xuống đường đấu tranh cho nền dân chủ và tôi cũng là một người ủng hộ điều đó… Tôi chỉ muốn nói rằng: Làm ơn hãy giúp đỡ Myanmar, chúng tôi cần sự hỗ trợ bạn bè quốc tế ngay lúc này”, người đẹp 22 tuổi khẩn cầu.

Được biết, hiện Han Lay vẫn phải lưu lạc tại Thái Lan để đảm bảo an toàn sau những phát ngôn chống lại quân đội nói trên. Từng có thông tin cô bị quân đội phát lệnh bắt giữ song đến nay người đẹp vẫn đang lưu lại xứ chùa vàng và làm người mẫu quảng cáo để kiếm tiền trang trải ở nơi đất khách quê người.

Những người đẹp từng tham gia các cuộc thi nhan sắc trong nước biểu tình tại Yangon (Myanmar) hôm 10/2

Ngoài ra, một số người đẹp như đại diện Myanmar tại Miss Grand International 2013 Htar Htet Htet, Á hậu 1 Miss International Myanmar 2017 Htun Palal Yadanar... cũng công khai phản đối tình trạng bạo lực diễn ra tại quê nhà sau khi chính quyền quân đội lên nắm quyền từ hôm 1/2.

Bạch Dương