'Học sinh' ngoại quốc nghỉ học vì có tình cảm với cô giáo và cái kết ngọt ngào

Chàng "học sinh" bỏ học vì nảy sinh tình cảm với cô giáo

Những câu chuyện về cặp đôi vợ Việt chồng ngoại quốc luôn luôn thú vị. Người ta tò mò họ đến với nhau như thế này, hành trình cuộc sống hòa nhập văn hóa ra sao.

Người vợ trẻ Dương Khánh Ly đã chia sẻ câu chuyện về cuộc hôn nhân của mình. Khánh Ly có chồng là Hồng Mục Quốc - đến từ Đài Loan. Hai vợ chồng Ly đều sinh năm 1992 và sinh sống tại Hà Nội.

Chồng Ly làm việc cho một công ty có trụ sở ở Bắc Giang. Mỗi cuối tuần, anh đều xuống Hà Nội để đi chơi. Sau một thời gian, Mục Quốc cảm thấy rất bất tiện khi không biết tiếng bản địa. Bởi thế, anh quyết định đến một trung tâm ngoại ngữ để đăng ký học tiếng Việt. Trùng hợp sao, Khánh Ly là giáo viên ở trung tâm và cô trở thành người dạy tiếng Việt cho anh.

"Sau vài buổi học, anh bắt đầu có cảm tình và ngỏ ý muốn theo đuổi mình. Nhưng sau khi nghe nói nguyên tắc của mình từ trước đến nay là không hẹn hò với học sinh thì anh đã lập tức xin nghỉ học. Sau một thời gian trò chuyện, bọn mình bắt đầu tìm hiểu nhau", Khánh Ly kể.

Trong mắt cô, Mục Quốc là người đàn ông trầm tính, ít nói. Trong công việc anh yêu cầu rất cao và thật sự khó tính, cầu toàn. Đối với Ly, lúc nào anh cũng dịu dàng và tôn trọng những thói quen, sở thích của cô. Một thời gian sau, cả hai chính thức thành người yêu của nhau.

Hẹn hò yêu đương được một thời gian, họ quyết định kết hôn. Tuy nhiên, việc Khánh Ly ở bên cạnh Mục Quốc lại không được gia đình cô ủng hộ lắm.

Khánh Ly và anh chồng người Đài Loan.

Khánh Ly nhớ lại: "Ở quê thường mọi người không có cái nhìn thiện cảm đối với chuyện phụ nữ Việt kết hôn cùng đàn ông ngoại quốc. Gia đình mình cũng khá khó tính và rất cẩn thận. Khi bố biết mình quen một người ngoại quốc thì rất lo lắng, tỏ ý không vui khi thấy mình đi hẹn hò. Chồng mình biết chuyện và tỏ ra rất quyết tâm trong việc thuyết phục bố.

Anh đã nói với mình cho phép được gặp và xin phép bố để hai đứa chính thức quen nhau. Sau buổi gặp mặt đầu tiên, bố cũng cảm nhận được sự chân thành và nghiêm túc của anh. Hơn nữa, anh rất tử tế và hiền lành, có trách nhiệm nên bố ngầm đồng ý để cả hai tìm hiểu nhau".

Cuối cùng, chính bằng sự chân thành của mình, Mục Quốc đã thành công thuyết phục được bố vợ tương lai đồng ý.

Gia đình chồng tuyệt vời, luôn ủng hộ các con

Vì tình hình dịch bệnh nên cặp đôi chưa thể tổ chức tiệc cưới. Họ đã đăng ký kết hôn, chính thức thành vợ chồng song vẫn chờ thời điểm thích hợp nhất để mặc váy cưới, lên xe hoa.

Vợ chồng Khánh Ly đang làm thủ tục để đưa em bé - con đầu lòng của cặp đôi về thăm ông bà nội. Sắp tới, họ sẽ có chuyến đi về Đài Loan và cũng là dịp để Khánh Ly chính thức ra mắt bố mẹ cũng như họ hàng bên chồng. Theo dự định thì năm 2023, hai vợ chồng trẻ sẽ tổ chức đám cưới.

Khánh Ly chia sẻ: "Mình chưa có cơ hội gặp trực tiếp bố mẹ chồng nhưng từ khi yêu nhau, mình đã được anh giới thiệu với cả gia đình. Hai vợ chồng cũng thường xuyên gọi video call trò chuyện với bố mẹ. Gia đình chồng mình rất gia giáo, bố mẹ luôn chú trọng giáo dục con cái.

Bố mẹ chồng cũng là người có tư tưởng văn minh, cởi mở và tôn trọng những quyết định của các con. Mẹ chồng mình từng nói ngày xưa mẹ mong đẻ được một cô con gái cho tình cảm nhưng cuối cùng cả hai đều là trai. Cả hai anh đều ít thể hiện tình cảm với bố mẹ. Mẹ bảo từ khi có mình thì mình chính là sợi dây gắn kết và kéo cả gia đình đến gần với nhau hơn".

Điều may mắn lớn đối với Khánh Ly trong cuộc hôn nhân này là việc cô có một người chồng và gia đình chồng rất quan tâm, thấu hiểu. Nhiều người lấy chồng ngoại quốc không thể đưa ra được các quyết định dứt khoát bởi phía nhà chồng luôn yêu cầu con cái phải về nước sinh sống. Với Khánh Ly, điều đó lại không phải là một nỗi lo.

Cô bộc bạch: "Bọn mình đã mua nhà ở Hà Nội và đa phần tiền mua nhà do bố mẹ chồng cho. Điều này cũng thể hiện thái độ tôn trọng và ủng hộ của bố mẹ đối với chuyện sống ở Việt Nam của hai vợ chồng. Thật ra bây giờ chuyện đi lại giữa Đài Loan và Việt Nam cũng đơn giản nên hai đứa dự định sẽ thường xuyên về thăm nhà. Hiện tại, bọn mình lựa chọn sinh sống tại đây nhưng tương lai cũng khó nói trước".

Kết hôn với Mục Quốc, Khánh Ly lại càng cảm thấy may mắn vì chồng cô là một người đàn ông vô cùng chiều vợ và khéo chăm con.

Mỗi khi ra đường, anh luôn là người bế con. Sau giờ tan làm thì về nhà san sẻ việc nhà. Đặc biệt hơn, người đàn ông này luôn tôn trọng quan điểm của bạn đời.

Cặp đôi đã xây dựng một tổ ấm nhỏ hạnh phúc.

"Công ty chồng mình ở Bắc Giang, cách Hà Nội hơn 1 tiếng lái xe. Mỗi ngày anh đều dậy sớm từ lúc 6 giờ kém đi làm và về nhà kể cả phải tăng ca đến 1-2 giờ sáng. Ngày nghỉ, anh ấy luôn dành thời gian đưa vợ con đi ăn, dạo phố và nằm chơi với con. Chồng mình thật sự là một người rất chu đáo", Khánh Ly cho biết.

Bản thân Khánh Ly từng có khoảng thời gian sinh sống và học tập ở Đài Loan nên cũng hiểu phần nào những nét đặc trưng của văn hóa, con người tại đây.

Tuy vậy, cũng có nhiều lúc hai vợ chồng bất đồng quan điểm. Những lúc như thế, họ luôn cố gắng tôn trọng đối phương, thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ, quan điểm cũng như các khó khăn của bản thân mình để hiểu nhau hơn. Đôi vợ chồng trẻ cũng thống nhất dù có chuyện gì cũng sẽ bình tĩnh bày tỏ chứ không được to tiếng hay nặng lời với nhau.

Đến hiện tại, cuộc sống của Khánh Ly vẫn rất hạnh phúc. Cô cảm thấy hài lòng khi đã lựa chọn đúng người đàn ông để gắn bó cả đời.

Thế mới nói, chồng Việt hay chồng ngoại quốc không quan trọng. Cái chính là cả hai gắn bó, yêu thương và có thể cùng nhau xây dựng một gia đình thật sự hạnh phúc.

An Thanh